Hỗ trợ xây dựng và sửa chữa mỗi nhà ở từ 20 - 40 triệu đồng

VINH ANH 24/05/2017 08:52

Sáng 23.5, Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh tổ chức cuộc họp dưới sự chủ trì của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca, nhằm thảo luận dự thảo quy chế hoạt động, quản lý và sử dụng Quỹ vì người nghèo tỉnh.

Quy chế vận động, quản lý và sử dụng Quỹ vì người nghèo sửa đổi năm 2016 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam có nhiều điểm mới. Trong đó nổi bật là việc ban vận động quỹ từng cấp có tư cách pháp nhân, được sử dụng con dấu riêng để giao dịch, mở tài khoản. Định hướng chi hỗ trợ được phân cấp như sau: quỹ cấp tỉnh chi xây dựng, sửa chữa nhà ở, quỹ cấp huyện hỗ trợ phát triển sản xuất, quỹ cấp xã hỗ trợ đột xuất. Đặc biệt, quy chế sửa đổi không cho phép trích 5% nguồn quản lý quỹ mà ngân sách nhà nước các cấp hỗ trợ một khoản chi đặc thù trong dự toán hằng năm của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp để đảm bảo hoạt động chi quản lý quỹ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca thống nhất với việc ban vận động quỹ được mở tài khoản nhằm kiểm soát, quản lý nguồn quỹ chặt chẽ hơn; đồng thời lưu ý việc vận động Mặt trận và các tổ chức thành viên khi vận động quỹ cần tránh trùng lắp và khi hỗ trợ cho các đối tượng nên tập trung nguồn lực một đầu mối về Mặt trận, sau đó phân phối cho các đoàn thể. Đặc biệt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca thống nhất về mức hỗ trợ xây dựng nhà ở là 40 triệu đồng/nhà và sửa chữa là 20 triệu đồng/nhà.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hỗ trợ xây dựng và sửa chữa mỗi nhà ở từ 20 - 40 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO