Hoa cúc ế ẩm, người bán phá bỏ trước giao thừa (clip)

THANH THẮNG 16/02/2018 08:20

(QNO) - Năm nay thị trường hoa tết phong phú, đa dạng các loại hoa đẹp, thế nhưng hoa vẫn ế ẩm. Trước giao thừa, người bán hoa tại TP.Tam Kỳ đập phá hoa để về quê đón tết.

Sức mua hoa dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất 2018 giảm so với các năm trước. Ảnh: THANH THẮNG
Sức mua hoa dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 giảm so với các năm trước. Ảnh: THANH THẮNG

Đến 23 giờ tối 15.2 (tức 30 tết) hoa tết vẫn còn rất nhiều, trong đó hoa cúc chiếm đa số. Theo một số tiểu thương bán hoa tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, thị trường hoa tết năm nay ế ẩm ngay từ lúc mới chuyển hoa về bán, do nhu cầu tiêu thụ không cao hoặc do tâm lý người mua chờ đến đêm giao thừa mới mua hoa để có giá rẻ hơn.

Bà Nguyễn Thị Quyết (trú xã Quế An, huyện Quế Sơn) - một người buôn bán hoa tết lâu năm tại TP.Tam Kỳ cho biết, dịp tết này bà nhập về 25 xe hoa, mỗi xe hơn 30 chậu hoa cúc lớn. Trung bình mỗi chậu có giá hơn 700 nghìn đồng. Để có tiền chuyển toàn bộ số hoa trên về bán, bà phải thỏa thuận với chủ vườn hoa cho lấy bán trước rồi trả tiền sau. Tuy nhiên, đến tối 30 tết số hoa còn lại hơn 500 trăm chậu. Bà Quyết rất lo lắng về số hoa bán chưa được và tiền nợ chủ vườn hơn 100 triệu đồng.

“Năm nào tôi cũng cũng bán hoa, nhưng không đến nỗi ế ẩm như năm nay. Nhiều chậu từ 700 nghìn đồng giảm xuống có 400 nghìn đồng bán kiếm lại tiền vốn trong đêm giao thừa nhưng người mua cũng chê” - bà Quyết nói.

Người dân đập phá hoa cúc vàng. Ảnh: THANH THẮNG
Không tiêu thụ hết, người bán phá bỏ hoa cúc vàng trước giao thừa. Ảnh: THANH THẮNG

Anh Nguyễn Lê Văn Lại (trú TP.Tam Kỳ) bán hóa tại Trung tâm Văn hóa tỉnh cho hay, anh đấu giá một lô đất để bán hoa tại trung tâm và bán cây bon sai từ 22 tháng Chạp nhưng đến nay chỉ bán được vài chục chậu, số tiền thu được không đủ chi phí. “Sức mua năm nay giảm hẳn so với các năm trước. Nguyên nhân chủ yếu là do quá nhiều chỗ bán hoa. Nếu như tập trung thị trường hoa một nơi thì sức mua sẽ khác” - anh Lại nói.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thị trường hoa cảnh năm nay bán được nhất là cây quật. Trong khi đó, đối với cúc vàng, ghi nhận lúc 23 giờ 40 phút tối 30 tết, nhiều tiểu thương bắt đầu phá bỏ số hoa không tiêu thụ hết.

Mời bạn đọc xem clip

.

Chị Nguyễn Thị Thủy (trú xã Duy Phước, huyện Duy Xuyên) cho biết, dù tiếc vì những chậu hoa đẹp và số vốn hàng chục triệu đồng bỏ ra chưa thu được, nhưng chị quyết định đập phá và không hạ hơn giá vốn. “Nếu bây giờ bán rẻ thì năm sau mọi người vẫn có tâm lý chờ đến đêm giao thừa mới mua hoa. Nghề bán hoa tết đâu sung sướng gì, cũng sương gió ngoài trời...” - chị Thủy nói.

THANH THẮNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hoa cúc ế ẩm, người bán phá bỏ trước giao thừa (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO