Hoa phượng sân trường

NHẬT HẠ 18/05/2014 09:17

“Mỗi mùa hoa đỏ về, hoa như mưa rơi rơi ....”. Mỗi khi nghe bài hát ấy, lòng tôi lại bồi hồi nhớ về cây phượng nơi sân trường, nhớ về khoảng trời ký ức xanh màu lá phượng.

Hoa phượng gắn liền với tuổi học trò. Và học trò luôn nhớ tới hoa phượng. Khi những đốm lửa nhỏ trên cây phượng thắp lên nghĩa là nó nhắc nhở học trò cố gắng học để bước vào mùa thi. Có những cô cậu lứa tuổi ô mai tìm đến gốc phượng, ôn lại những kỷ niệm ngày nào, nó lắng nghe rồi gửi những tâm trạng ấy vào màu hoa đỏ để cho ai đó khi ngước nhìn lên lại thấy bâng khuâng. Lúc gió thoảng qua nhỡ làm rớt mấy bông phượng đỏ xuống sân trường thì lại có tiếng reo của mấy cô bé đến nhặt hoa, nhẹ nhàng ép những con bướm đỏ ấy vào những trang sách. Được nâng niu, phượng vui lắm.

Khi học trò chúi đầu vào sách vở, hoa phượng lại càng cháy đỏ lên. Và vui biết bao khi điểm 9, 10 trên giấy thi lại đẹp như màu phượng đỏ. Mùa thi kết thúc, học trò vui chơi trong những ngày cuối năm học, thoải mái ngắm phượng hồng để rồi thốt lên: “Ôi! Hoa phượng đẹp quá!” nhưng lại chợt buồn vì sắp phải xa thầy cô, xa bạn bè và xa cả những hàng phượng trước sân trường nữa. Ngày bế giảng, phượng dồn hết sinh lực vào từng bông hoa, để có được màu hoa đẹp nhất, để chúc các cô cậu học trò có ba tháng hè vui vẻ.

Từng dòng học sinh trong trang phục học trò, cổ quàng khăn đỏ tinh tươm lần lượt rời khỏi ngôi trường, ánh mắt lưu luyến nhìn những hàng phượng, những cành lá nghiêng chao như vẫy tay chào tạm biệt các cô cậu bé thân yêu... Sân trường phút chốc trở nên tẻ ngắt khi vắng bóng học sinh. Là một phần của phượng nên khi thiếu học trò phượng vẫn đẹp nhưng sao buồn bã quá! Hoa phượng nở rồi lại rơi nhưng cây vẫn gắng giữ vài bông hoa cuối cùng để sang thu chào đón học sinh mùa tựu trường.

Mặc dù sân trường tôi không có nhiều phượng nhưng đủ để tuổi học trò của tôi đẹp hơn. Và mai này, khi đã lớn khôn, phải xa sắc phượng thắm đỏ nhưng tôi biết ở một góc nào đó trong khoảnh sân trường vẫn có phượng đứng đợi để khi quay về tôi vẫn được ngắm mưa phượng rơi...

NHẬT HẠ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hoa phượng sân trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO