Họa sĩ 15 quốc gia tham dự triển lãm mỹ thuật quốc tế tại Đà Nẵng

KHÁNH LINH 04/08/2019 20:03

(QNO) - Chiều 1.8, tại TP.Đà Nẵng, Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm (Bộ VH-TT&DL) phối hợp với Sở VH-TT Đà Nẵng khai mạc triển lãm mỹ thuật quốc tế lần thứ I.2019.

Cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: KHÁNH LINH
Cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: KHÁNH LINH

Triển lãm thu hút sự tham gia của 19 họa sĩ quốc tế đến từ 15 quốc gia: Úc, Trung Quốc, Pháp, Đức, Indonesia, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mauritius, Myanmar, Philippines, Nga, Singapore, Thái Lan, Mỹ và các họa sĩ Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Tạ Quang Đông cho biết, đây là một hoạt động giao lưu mỹ thuật đặc sắc, thể hiện tinh thần đoàn kết, mở cửa của Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế. Đồng thời cũng là dịp để quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè thế giới, nhất là giới thiệu về TP.Đà Nẵng - nơi được coi là “thành phố đáng sống”, trẻ trung, năng động.

“Các tác phẩm của triển lãm dù được sáng tác trong thời gian ngắn nhưng thể hiện được sự đa dạng về phong cách, tư duy và góc nhìn, mang dấu ấn nghệ thuật cá nhân. Tôi hy vọng, thông qua triển lãm sẽ mang đến cho công chúng yêu nghệ thuật trong nước và quốc tế một bữa tiệc nghệ thuật nhiều màu sắc từ các nghệ sĩ tham gia” - Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhấn mạnh.

Tác phẩm trưng bày tại triển lãm. Ảnh: KHÁNH LINH
Tác phẩm trưng bày tại triển lãm. Ảnh: KHÁNH LINH

Trước đó, từ ngày 26 - 31.7, chương trình đã diễn ra nhiều hoạt động trải nghiệm, giao lưu, sáng tác như: khám phá những nét văn hóa đặc trưng địa phương, tham quan danh thắng di tích lịch sử của Đà Nẵng, Quảng Nam như Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà, Bà Nà Hill, phố cổ Hội An…

Được biết, chương trình “Giao lưu, sáng tác, triển lãm mỹ thuật quốc tế lần thứ nhất 2019” tại Đà Nẵng là dịp để công chúng yêu mỹ thuật trong và ngoài nước được thưởng thức những tác phẩm chất lượng nghệ thuật cao, đặc sắc với sự đa dạng văn hóa từ các nghệ sĩ quốc tế. Qua đó, hướng đến mục tiêu quảng bá, thúc đẩy du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Họa sĩ 15 quốc gia tham dự triển lãm mỹ thuật quốc tế tại Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO