Hoài niệm với "Nhà của ông"

THIÊN THƯ 17/03/2019 01:05

Tại góc nhỏ nơi xóm chợ Tam Kỳ nhộn nhịp, có một quán cà phê nhỏ đầy trầm mặc tọa lạc tại 61 Phan Đình Phùng. Chỉ nghe đến cái tên “Nhà của ông” cũng đủ làm nên sự tò mò bởi nó gợi nhớ về những thứ gì đó... rất cũ kỹ, nhưng thân thuộc lạ kỳ.

Quán cà phê Nhà của ông.
Quán cà phê Nhà của ông.

Đúng vậy, khi đặt chân đến đây người ta không khỏi trầm trồ bởi một không gian cổ điển với căn nhà nhỏ, những mảng tường cũ, khoảng sân cũ, và, một cảm giác rất cũ. Trên fanpage Facebook của quán, tài khoản tên Jerry Ginger đã nhận xét về Nhà của ông: “Đến quán, mình cảm thấy tuổi trẻ hoang dại, vô ưu vô lo trở lại”. Có lẽ khi trải qua cuộc sống thường nhật đầy bận rộn và ồn ã, người ta lại muốn hoài niệm về những gì đẹp đẽ nhất, về ngày tháng vô ưu. Nắm bắt được điều này, hai cô chủ quán đã tinh tế dựng nên một khung cảnh đầy hoài niệm với chiếc hộp thư, chiếc bếp lửa chụm, những cái bàn gỗ phai màu, những bóng đèn mờ... làm người ta cảm thấy thật bình dị và ấm áp, như trở về với quê xưa.

Đến Nhà của ông, ta còn có thể thưởng thức những thứ đồ uống ngon nhưng hương vị rất gần gũi. Sáng sớm, việc ngồi nhâm nhi một ly cà phê hay những tách trà nóng bên khung cửa sổ cũ và nhìn các bà, các chị đi chợ tấp nập bên đường cũng khiến ta thấy bình yên đến lạ lùng. Hay chiều xuống, nhiều khách lại muốn ghé ra sau vườn ngồi dưới bóng cây, nhìn những mảng nắng vắt qua tường rồi uống đá me hay sữa đá đập. Ở đây, trong một không gian níu giữ những con người hay vội vã, ta lại nghe văng vẳng những bản tình ca dịu ngọt, cảm thấy cuộc đời ý vị biết bao.

Hơn thế nữa, quán còn có món sinh tố xoài, cà phê dừa cực ngon và được nhiều khách yêu chuộng. Việc bảo vệ môi trường cũng được các cô chủ quan tâm và mang đến cho khách hàng cảm giác thích thú khi đưa ống hút thủy tinh vào sử dụng. Đôi khi ở quán còn có những đêm nhạc acoustic ngẫu hứng đầy vẻ bụi bặm và phiêu đãng.

Đến Nhà của ông, ta không thấy ông đâu, chỉ thấy một miền hoài niệm còn ở đó, man mác, dai dẳng, nhưng đáng để trải nghiệm.

THIÊN THƯ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hoài niệm với "Nhà của ông"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO