Hoàn cảnh thương tâm của bà Tốt

ĐOÀN ĐẠO - ÁI PHƯƠNG 11/07/2014 10:12

Dưới cái nắng rát của buổi trưa hè, chúng tôi tìm đến thăm bà Lê Thị Tốt (49 tuổi, thôn 2, xã Bình Trung, Thăng Bình). Thấy chúng tôi đến, bà cố gượng dậy, cất lời chào không được tròn vành rõ chữ.

Cách đây hơn 10 năm, những cơn đau đầu triền miên và sau mỗi lần ăn uống lại nôn thốc ra đã hành hạ cơ thể bà Lê Thị Tốt. Hoàn cảnh khó khăn nên dù rất muốn đến bệnh viện nhưng bà Tốt đành lẫn lữa mãi. “Cứ mỗi lần lên cơn đau, bà lại nhờ con gái út đi mua mấy liều thuốc giảm đau, uống cầm chừng” - ông Vương Chí Quang, chồng bà Tốt kể. Giữa lúc bà Tốt ốm đau triền miên thì người con trai thứ của ông bà là Vương Chí Hiền (26 tuổi) bị tai nạn giao thông trong một lần đi học thêm vào tháng 3.2005. Để cứu anh Hiền thoát khỏi lưỡi hái của tử thần, gia đình đã phải chạy mượn khắp nơi số tiền 41 triệu đồng chữa trị cho anh suốt 8 tháng nằm viện. Tuy có thể đi lại bình thường nhưng hiện giờ Hiền đã mất khả năng lao động và chỉ biết bám víu, phụ thuộc vào người thân trong gia đình. Niềm vui đến với gia đình chưa được bao lâu khi anh Hiền cưới vợ và sinh được một bé trai kháu khỉnh thì căn bệnh của bà Tốt càng trầm trọng hơn vào năm 2013. “Nhập viện, bác sĩ bảo vợ tôi bị ung thư biểu mô tuyến dạ dày di căn buồng trứng, phải điều trị lâu dài với chi phí rất lớn. Cả gia đình điêu đứng bởi gia sản trong nhà chẳng còn gì. Muốn bán nhà để chữa bệnh cho vợ nhưng ở quê, rao bán rẻ cũng không ai mua vì nhà ọp ẹp, đất vườn toàn cát trắng khô cằn” - ông Quang nói như khóc.

Bà Lê Thị Tốt và con gái.
Bà Lê Thị Tốt và con gái.

Cô con gái đầu Vương Thị Lành, nói: “ Hiện tại, cứ 20 ngày thì mẹ phải đi xạ trị một lần và lấy thuốc uống. Mỗi lần đi chi phí lên đến hơn 15 triệu đồng. Đã tới ngày đi khám bệnh nhưng chưa mượn được tiền nên mẹ đành ở nhà chịu đau”. Nói đến đây, chị Lành nghẹn giọng, em trai là Vương Chí Hiền tiếp lời cho chị: “Từ khi mẹ phát bệnh đến giờ, cuộc sống gia đình ngày càng túng quẫn hơn. Nợ nhiều quá nên giờ đi đến đâu ai cũng không dám cho mượn nữa, họ sợ mình trả không nổi. Mẹ đau quá, hôm ni cũng đến ngày đưa mẹ đi bệnh viện để xạ trị mà nhà chẳng còn tiền. Em phải chạy hết cả xóm, xuống tận Bình Minh đến nhà người quen nhưng cũng không mượn được”.

Trước kia, hai vợ chồng ông Quang cùng lao động cũng vừa đủ cả gia đình. Nay mọi sinh hoạt phí đều do ông Quang (60 tuổi) và cô con dâu Võ Thị Ái Nghĩa (24 tuổi) lo liệu. Sau nhiều lần chạy vạy khắp nơi vay mượn bà con, hàng xóm hiện tại gia đình ông Quang đã nợ hơn 20 triệu đồng. Ông Quang nói: “Đồng lương công nhân may 2 triệu đồng của con dâu tôi và thu nhập từ 5 sào ruộng tôi làm chẳng thấm vào đâu”. Nhà có 4 người con, hai người con gái đã lập gia đình nhưng hoàn cảnh cũng khó khăn, không có việc làm ổn định, nên không giúp được nhiều. Mẹ đau không ai chăm sóc, học xong lớp 12, người con út Vương Thị Ngọc Diệu (SN 1995) quyết định thôi học ở nhà phụ giúp gia đình và chăm sóc mẹ.

Rời căn nhà cũ nát hun hút sâu trong ngõ nhỏ của gia đình ông Quang, chúng tôi vẫn nghe tiếng thở dài nao lòng của bà Lê Thị Tốt, ánh mắt buồn bã của 6 thành viên trong gia đình bà Tốt. Rất mong sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để giúp gia đình bà Lê Thị Tốt vượt qua khó khăn.

Từ nguồn tài trợ của Công ty CP Ô tô Trường Hải, Báo Quảng Nam trích tặng 3 triệu đồng cho gia đình bà Lê Thị Tốt. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: ông Vương Chí Quang, thôn 2, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, số điện thoại: 0986.610.447. Hoặc thông qua Phòng Công tác xã hội Báo Quảng Nam - 142 Phan Bội Châu, TP Tam Kỳ, Quảng Nam (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam; TK: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Quảng Nam, ghi rõ giúp đỡ gia đình bà Tốt)

ĐOÀN ĐẠO - ÁI PHƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hoàn cảnh thương tâm của bà Tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO