Hoàn cảnh thương tâm của một gia đình

ĐỨC NHI 25/03/2016 08:11

Chị Lê Thị V. (tổ 5 thôn Trà Long, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình) mất đi, để lại 4 đứa con còn nhỏ dại cùng một khoản nợ viện phí gần 200 triệu đồng. Nỗi đau tinh thần khi mất đi người mẹ, người vợ chưa thể nào nguôi, cộng thêm khoản nợ khá lớn khiến gia đình càng thêm suy sụp.

Gia đình anh Nguyễn Anh Văn chồng chất khó khăn khi vợ ra đi đột ngột. Ảnh: Đ.N
Gia đình anh Nguyễn Anh Văn chồng chất khó khăn khi vợ ra đi đột ngột. Ảnh: Đ.N

Chồng chị V. - anh Nguyễn Anh Văn kể, gia đình sống phụ thuộc vào 4 sào ruộng thuê sinh sống qua ngày. Khi công việc nhà nông thảnh thơi, chưa đến thời điểm thu hoạch, anh giao cho vợ con ở nhà chăm sóc heo gà, nhà cửa, phần anh ra Đà Nẵng làm phụ hồ kiếm thêm tiền. Dịp trước Tết Nguyên đán, anh đang làm ở Đà Nẵng thì nghe tin vợ giẫm phải đinh khi dọn dẹp nấu nướng dưới bếp. Vì chủ quan, nghĩ rằng vết thương không nghiêm trọng nên chị V. chỉ cầm máu tại nhà mà không đến bệnh viện. Nhưng nửa tháng sau, chị V. lên cơn sốt dữ dội, gia đình đã đưa chị đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam điều trị; một tuần sau đó chị được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng và Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh). Tuy nhiên, do bị nhiễm trùng uốn ván mà không được sơ cứu kịp thời và đúng cách, chị được đưa về nhà trong tình trạng hấp hối.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Nguyễn Anh Văn, tổ 5, thôn Trà Long, xã Bình Trung, huyện Thăng Bình, Quảng Nam; SĐT: 0977312314. Hoặc Phòng Công tác xã hội - Báo Quảng Nam, số 142 đường Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ. (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam; số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: Giúp gia đình anh Nguyễn Anh Văn).

Chị V. mất đi để lại 4 người con. Con gái đầu lòng Thùy Ngân học cấp 3, kế tiếp là Tấn Tiến hiện học cấp 2, Thanh Nga học cấp 1 và con út của chị năm nay mới lên 3 tuổi. Những lo toan trong cuộc sống, cơm áo gạo tiền khi chị V. mất đi và khoản nợ viện phí khiến bước chân đến trường của các em như nặng thêm. Thùy Ngân đang học lớp 12/5 Trường THPT Hùng Vương (xã Bình Trung, Thăng Bình), sắp bước vào những kỳ thi quan trọng thì chuyện đau buồn lại đến với Ngân và gia đình. Cô Bùi Thu Hiền - giáo viên chủ nhiệm lớp 12/5 trường THPT Hùng Vương chia sẻ: “Ngân là cô học trò rất ngoan, hiền, ham học và học lực khá trong lớp, được thầy cô và bạn bè quý mến. Quãng thời gian sắp tới với Ngân và gia đình rất cần sự giúp đỡ của mọi người để tiếp tục vững bước vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Từ ngày chị V. nằm viện điều trị, số tiền vay mượn để chi trả viện phí gần hai trăm triệu đồng. Giờ đây, vợ mất, anh Văn phải ở nhà thay chị lo công việc đồng áng, nhà cửa, chăm con nhỏ dại, không thể đi làm xa như trước nữa. Khó khăn lại thêm chồng chất.

ĐỨC NHI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hoàn cảnh thương tâm của một gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO