Hoàn cảnh thương tâm của một gia đình

DUNG THÙY 29/01/2016 08:55

Là một nữ chiến binh bước ra từ thời chiến, ngỡ rằng trong thời bình bà Nguyễn Thị Thùy Trang (68 tuổi) ở thôn Dương Lâm, xã Trà Dương, huyện Bắc Trà My sẽ có cuộc đời yên ấm bên gia đình.

Nhưng bất hạnh đã giáng xuống khi đứa con trai đầu lòng vừa cất tiếng khóc chào đời đã mang trong mình hội chứng chất độc da cam. Lần lượt chồng và đứa con trai thứ cũng đổ bệnh nặng, mất sức lao động. Mọi việc dồn cả trên vai bà. Lúc chúng tôi đến anh Nguyễn Chí Cường (37 tuổi) con trai đầu của bà Trang cứ nói cười trong vô thức. Bà Trang kể khi mới sinh, Cường cũng như bao đứa trẻ khác.  Nhưng ít ngày sau toàn thân bắt đầu co giật, hai mắt trợn ngược. Bác sĩ cho biết anh Cường  đã bị nhiễm chất độc da cam. 37 tuổi, Cường chẳng khác đứa trẻ lên ba, những hôm trái gió trở trời là lên cơn co giật. Mọi sinh hoạt cá nhân từ việc tắm rửa, ăn uống cho đến đi vệ sinh đều phụ thuộc vào bàn tay của mẹ. Suốt ngày bà Trang ở nhà chăm sóc cho con trai, một mình chồng là ông Nguyễn Thanh Hùng (66 tuổi) kiếm tiền nuôi gia đình.

Hàng ngày bà Trang phải chăm sóc đứa con trai tật nguyền cùng người chồng bệnh tật. Ảnh: D.T
Hàng ngày bà Trang phải chăm sóc đứa con trai tật nguyền cùng người chồng bệnh tật. Ảnh: D.T
Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ bà Nguyễn Thị Thùy Trang ở thôn Dương Lâm, xã Trà Dương, huyện Bắc Trà My. Số điện thoại: 01675049815. Hoặc thông qua Phòng Công tác xã hội Báo Quảng Nam - 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam. (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam; TK: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp gia đình bà Trang).

Tháng 3.2014, trong lúc đi làm thì đột ngột ông Hùng lên cơn sốt, có dấu hiệu đau thắt ở vùng bụng, đi cầu ra máu. Đưa đi bệnh viện khám, bác sĩ kết luận rằng ông bị ung thư trực tràng hơn một năm, hiện bệnh chuyển biến sang giai đoạn 2. Bà Trang bán sạch mọi thứ quý giá trong nhà, chạy vạy khắp nơi để có tiền chữa trị cho chồng. Tài sản khánh kiệt mà tình trạng bệnh diễn biến ngày càng xấu đi. Hiện ông Hùng đã được về nhà nhưng cũng nằm một chỗ không làm được việc gì, ăn uống, đi vệ sinh đều phải nhờ vợ giúp đỡ.

Tai ương tiếp tục giáng xuống gia đình bà Trang khi gần đây đứa con trai thứ của bà là anh Nguyễn Thanh Điệp (32 tuổi) cũng bị bệnh. Từ ngày cha bệnh, anh Điệp bỏ công việc làm thuê ở xa về gần nhà. Anh đổ bệnh, nguồn thu nhập càng khó khăn hơn. Gánh nặng bệnh tật của chồng, của con cùng số nợ vay mượn chồng chất lên đôi vai bà Trang. “Ai kêu gì tôi cũng làm hết chỉ ngặt một nỗi không dám đi làm xa bởi tôi sợ đứa con trai bệnh tật lắm lúc nó cần đến mình nên cũng chỉ dám nhận lời làm những công việc gần nhà” - bà Trang rưng rưng.

DUNG THÙY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hoàn cảnh thương tâm của một gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO