Hoàn cảnh thương tâm của một gia đình trẻ

THANH THẮNG 15/09/2017 09:17

Cuộc sống vùng cao vốn khó khăn, gia đình anh Hồ Đức Huy (25 tuổi, người Ca Dong) trú thôn 3, xã Trà Cang, huyện Nam Trà My lại thêm khốn khổ vì có con bị bệnh não úng thủy.

Chị Hồ Thị Đinh bên đứa con trai bị bệnh não úng thủy. Ảnh: THANH THẮNG
Chị Hồ Thị Đinh bên đứa con trai bị bệnh não úng thủy. Ảnh: THANH THẮNG

Trong căn nhà sàn nhỏ của ba mẹ vợ, vợ chồng anh Huy đang chăm sóc, bón từng thìa cơm cho con trai. Anh Huy tâm sự, đầu năm 2012, anh và chị Hồ Thị Đinh (24 tuổi, người đồng bào Xê Đăng, trú thôn 3, xã Trà Cang) kết hôn với nhau thì cuối năm vợ chồng anh vui mừng chào đón đứa con trai đầu lòng, đặt tên là Hồ Thiên Long. Thế nhưng niềm vui ấy chưa được bao lâu thì Long có triệu chứng đầu to ra và khóc liên tục. Sau khi đến bệnh viện thăm khám, xét nghiệm và nhận được kết quả là cháu Long bị bệnh não úng thủy.

Thương con, vợ chồng Huy bán hết lúa gạo, gom góp, vay mượn từng đồng chạy chữa khắp nơi nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Tại Bệnh viện Trung ương Huế, các bác sĩ cho biết cháu Long không thể phẫu thuật được nên gia đình đưa cháu về nhà chăm sóc. Nhìn con quằn quại trong đau đớn, nước mắt chị Đinh cứ vậy tuôn rơi. “Con tôi đã 5 tuổi, thế nhưng bao nhiêu dinh dưỡng vào cơ thể đều dồn lên phát triển đầu mà các bộ phận còn lại thì ngày càng teo tóp. Ba tháng nay, cháu lại bị nổi mụt nhọt gần mắt, sưng tấy, quấy khóc cả đêm. Nhìn con đêm nào cũng khóc mà đến não lòng” - chị Đinh nói.

Từ nguồn tài trợ của Công ty CP Cấp thoát nước Quảng Nam cho các hoàn cảnh khó khăn đăng trên mục “Địa chỉ từ thiện”; Báo Quảng Nam sẽ trao 2 triệu đồng cho gia đình anh Huy.

Chị Đinh lại vừa sinh xong đứa con nhỏ mới vài tháng, ngày đêm còn phải chăm lo cho cháu Long nên mọi chi phí, thuốc thang trong gia đình đều do một tay anh Huy gánh vác. Nhưng cuộc sống ở vùng núi cao Nam Trà My cũng chỉ phụ thuộc vào nương rẫy hoặc từ việc làm thuê, cuộc sống vì thế càng thêm khốn khó. Chị Nguyễn Thị Hồng Thương (hàng xóm của vợ chồng anh Huy) cho biết: “Tôi cũng như hàng xóm ở đây thường đến động viên, thăm hỏi gia đình anh Huy và vận động hỗ trợ cháu Long. Nhưng cần hơn là sự chung tay góp sức của cộng động”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Hồ Đức Huy (bố cháu Long), thôn 3, xã Trà Cang, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Hoặc Phòng Công tác xã hội - Báo Quảng Nam, số 142 Phan Bội Châu, TP.Tam Kỳ (Chủ tài khoản: Báo Quảng Nam, số tài khoản: 4200211000646 Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Quảng Nam. Nội dung ghi: giúp gia đình anh Hồ Đức Huy.

THANH THẮNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hoàn cảnh thương tâm của một gia đình trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO