Hoàn thành cáp ngầm xuyên biển đưa điện lưới quốc gia ra Cù Lao Chàm

QUỐC HẢI 31/08/2016 14:18

(QNO) - Chiều 30.8, mét cáp cuối cùng của tuyến cáp ngầm 22kV xuyên biển dài 16km thuộc dự án lưới điện quốc gia ra Cù Lao Chàm đã đấu nối với trạm tiếp dẫn thôn Bãi Chồng trong niềm vui khôn tả của đơn vị thi công, cán bộ, quân và dân xã đảo Tân Hiệp, TP.Hội An.

Xà lan thi công ngay thôn Bãi Chồng – Cù Lao Chàm. Ảnh: Q.H
Xà lan thi công ngay thôn Bãi Chồng - Cù Lao Chàm. Ảnh: Q.H

Ông Trần Tấn Dũng - Bí thư Đảng ủy xã Tân Hiệp cho biết, quân và dân xã đảo đã đến cảm ơn và chúc mừng Liên danh nhà thầu Prysmian - Thái Dương ngay thời điểm tuyến cáp tiếp đảo. Bắt đầu từ 23.8, trong 8 ngày đêm liên tục, nhà thầu đã lập 2 ca thi công hoàn thành 16km từ điểm đầu lấy điện tại trạm biến áp 110kV Hội An và sẽ kết nối với điểm cuối tại nhà máy điện diesel tại thôn Cấm, xã Tân Hiệp.

Dự án cấp điện lưới quốc gia cho Cù Lao Chàm có tổng mức đầu tư khoảng 500 tỷ đồng, ngân sách Trung ương và địa phương 50%, vốn Tập đoàn Điện lực Việt Nam 50%, khởi công ngày 9.1.2016, sau khi hoàn thành sẽ cung cấp nguồn điện ổn định với công suất hơn 16 MVA liên tục cho hơn 3.000 người dân trên đảo.

Bí thư Đảng ủy cùng quân và dân xã đảo Tân Hiệp chúc mừng nhà thầu. Ảnh: Q.H
Bí thư Đảng ủy cùng quân dân xã đảo Tân Hiệp chúc mừng nhà thầu. Ảnh: Q.H

Tuy nhiên, trong quá trình thi công, do đứt neo khiến sà lan chuyên dụng lệch tuyến đột ngột làm cáp ngầm xuyên biển bị hư hỏng. Sự cố đã khiến cho toàn bộ công tác liên quan đến gói thầu chính này phải dừng lại để khắc phục. Từ tháng 4.2016 đến nay, nhà thầu đã phối hợp cùng TP.Hội An phát điện tại chỗ phục vụ tạm thời nhu cầu của người dân.

QUỐC HẢI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hoàn thành cáp ngầm xuyên biển đưa điện lưới quốc gia ra Cù Lao Chàm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO