Hoàn thành giám định nhà dân bị nứt do thi công nổ mìn dự án đường cao tốc

CÔNG TÚ 23/05/2015 16:06

(QNO) - Ngày 22.5, các đơn vị liên quan đã hoàn thành việc giám định nhà dân bị nứt do thi công đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tại thôn Chiêm Sơn, (Duy Sơn, Duy Xuyên) để có phương án chi trả hợp lý.

Trước đó, từ ngày 17 -19.5 vừa qua, người dân ở xóm Nam Sơn, đã ngăn cản không cho thi công hầm đường bộ qua núi Eo, thuộc dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi do mức bồi thường quá thấp. Thậm chí, nhiều gia đình chỉ nhận được vài nghìn đồng đền bù…; điển hình như hộ ông Nguyễn Công Khai được hơn 6.000 đồng.

Trước sự việc trên, Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, trực thuộc chủ đầu tư Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã cử người cùng nhà thầu chính làm việc với chính quyền địa phương, Công ty Bảo hiểm PVI Đà Nẵng, các đơn vị thi công khác cũng như các hộ dân và đi đến thống nhất nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, nhà thầu chính là Công ty CP Xây dựng Sông Đà 10 sẽ tạm dừng triển khai tại khu vực cửa hầm phía bắc và phối hợp với cán bộ của UBND xã Duy Trinh, Công ty Bảo hiểm PVI Đà Nẵng thành lập đoàn giám định trực tiếp đi đến từng hộ dân, giám định lại thiệt hại ảnh hưởng kết cấu nhà; đồng thời làm rõ nguyên nhân và cơ sở tính toán giá trị đền bù một cách chính xác, đúng quy định. Thời gian triển khai bắt đầu từ ngày 20.5 đến khi hoàn thành công việc mới được triển khai thi công tiếp. Các hộ dân trong khu vực bị ảnh hưởng (hộ gần nhất cách khu vực thi công khoảng 500m) cần phối hợp với đoàn giám định để giám định mức thiệt hại thực tế, giải quyết bồi thường theo đúng quy định hiện hành.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, ngay sau khi thống nhất, Ban điều hành gói thầu số 4 đã yêu cầu Xí nghiệp Sông Đà 10.3, Xí nghiệp Sông Đà 10.7 phải phối hợp với Công ty Bảo hiểm PVI Đà Nẵng, chính quyền địa phương tổ chức giám định, tính toán lại giá trị đền bù trên tinh thần đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân. Sau khi hoàn thành công việc, các đơn vị trên sẽ tiến hành trao đổi, thống nhất phân chia giá trị đền bù trên cơ sở tuân thủ theo những điều khoản của hợp đồng đã ký kết và quy định của Nhà nước. Đến ngày 22.5, đoàn đã thực hiện giám định được 57 hộ/110 hộ. Các hộ đều đồng thuận với mức độ giám định và chấp thuận cho nhà thầu tiếp tục thi công. Dự kiến đến ngày 24.5, đoàn sẽ hoàn thành việc giám định 110 hộ dân.

Cũng theo báo cáo của đại diện chủ đầu tư, đối với phần dự toán, sáng 22.5, Ban Quản lý dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhà thầu, Công ty Bảo hiểm PVI Đà Nẵng và Phòng Kinh tế hạ tầng huyện Duy Xuyên đã tổ chức họp bàn để thống nhất cách tính toán thiệt hại. Quan điểm của nhà thầu sẽ tuân theo cách tính của huyện làm cơ sở bồi thường cho dân. Sau khi huyện Duy Xuyên phê duyệt dự toán, chính quyền xã sẽ công bố cho các hộ dân và tiến hành chi trả tiền bồi thường.

CÔNG TÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hoàn thành giám định nhà dân bị nứt do thi công nổ mìn dự án đường cao tốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO