Chính quyền - đoàn thể

Hoàn thiện 3 dự thảo nghị quyết để trình Kỳ họp 23, HĐND tỉnh khóa X

T.T.THƯ 18/06/2024 15:38

(QNO) - Sáng 18/6, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì cuộc họp với Sở VH-TT&DL, Sở KH&CN và các sở, ngành, địa phương liên quan về các nội dung dự kiến trình Kỳ họp 23, HĐND tỉnh khóa X.

img_7642.jpeg
Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: T.T

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Sở VH-TT&DL trình bày dự thảo Nghị quyết quy định hỗ trợ tổ chức lễ tang và phúng viếng.

Theo dự thảo này, đối tượng áp dụng là cán bộ, công chức, viên chức tỉnh và các đối tượng khác liên quan khi từ trần. Mức hỗ trợ tang lễ cụ thể: cấp tỉnh không quá 15 triệu đồng/tang lễ; cấp huyện không quá 10 triệu đồng; cấp xã không quá 7 triệu đồng và các cơ quan, đơn vị không quá 7 triệu đồng/tang lễ. Quy định cũng đặt ra các mức phúng viếng và chi phí khác.

Tại cuộc họp, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cơ bản thống nhất với ý kiến của các đại biểu, trong đó có nội dung liên quan đến việc thực tế triển khai nghị quyết đặt ra nhiều khó khăn cho cấp huyện và xã, bởi nguồn kinh phí thực hiện khá lớn, trong khi nguồn lực của địa phương có hạn.

Để nghị quyết đảm bảo tính thực tiễn, hợp lý, tiết kiệm trong điều kiện nguồn thu khó khăn hiện nay, ông Hồ Quang Bửu đề nghị Sở VH-TT&DL bỏ quy định về hỗ trợ kinh phí tổ chức tang lễ; thống nhất mức hỗ trợ phúng điếu, đồng thời điều chỉnh đối tượng thụ hưởng.

Ông Hồ Quang Bửu cũng thống nhất nội dung dự thảo Đề án đặt tên, điều chỉnh giới hạn một số đường tại thị trấn Trung Phước (Nông Sơn), thị trấn Nam Phước (Duy Xuyên) và TP.Tam Kỳ do Sở VH-TT&DL xây dựng và dự thảo Nghị quyết quy định thẩm quyền quyết định việc mua sắm tài sản của các nhiệm vụ khoa học và công nghệ và mua sắm hàng hóa, dịch vụ đối với nguồn kinh phí khoa học và công nghệ thuộc ngân sách nhà nước trên địa bàn do Sở KH-CN xây dựng. Ông Hồ Quang Bửu yêu cầu các sở trên hoàn thiện các dự thảo nghị quyết để trình tại Kỳ họp 23, HĐND tỉnh khóa X sắp đến.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hoàn thiện 3 dự thảo nghị quyết để trình Kỳ họp 23, HĐND tỉnh khóa X
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO