Hoàng Anh Gia Lai chia tay hàng loạt trụ cột: Bầu Đức tính đường gì?

AN NHI 14/01/2023 06:21

Hoàng Anh Gia Lai đang khiến cho những người hâm mộ đội bóng này “mất ăn mất ngủ” khi chia tay hàng loạt ngôi sao của mình trước thềm mùa giải mới 2023.

Có đến 3/4 cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai trong bức ảnh này ra đi tìm bến đỗ mới. Ảnh: AN NHI
Có đến 3/4 cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai trong bức ảnh này ra đi tìm bến đỗ mới. Ảnh: AN NHI

Loạt “sao” ra đi

Câu lạc bộ (CLB) Hoàng Anh Gia Lai đồng loạt chia tay nhiều cầu thủ là “con cưng” của mình trong suốt những năm qua. Đó là những cầu thủ từng vang danh một thuở từ U19 đến lúc trở thành trụ cột chơi tại V-League lẫn đội tuyển quốc gia.

Cho đến thời điểm này, có đến 5 tuyển thủ quốc gia trong màu áo đội bóng phố núi đã chính thức nói lời tạm biệt nơi họ đã ăn tập cách đây 15 - 16 năm. Nếu như Xuân Trường về đội á quân Hải Phòng, Hồng Duy gia nhập Nam Định, Văn Thanh đến tân binh Công an Hà Nội thì các đồng đội chọn môi trường bóng đá nước ngoài để thử sức mình, trong đó Công Phượng một lần nữa sang Nhật Bản, còn Văn Toàn lần đầu đến Hàn Quốc.

Bên cạnh đó, đội bóng của bầu Đức cũng quyết định không giữ chân một số cầu thủ trưởng thành từ chính lò đào tạo của mình như Đức Lương, Đông Triều, Hoàng Nam, Thanh Hậu cùng hai trung vệ Hữu Tuấn, Văn Việt…

Nói không quá khi cho rằng, Hoàng Anh Gia Lai giờ đã không còn là đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ với lối chơi ban bật nhỏ đậm chất kỹ thuật tạo dựng từ thời HLV người Pháp Graechen, được người hâm mộ trên khắp cả nước mến mộ cho đến hiện nay.

Sau mùa giải năm 2022 không thành công khi về đích vị thứ 6 dù được kỳ vọng rất nhiều, nhất là qua kết quả xuất sắc ở mùa giải 2021 nhưng phải tạm hoãn giữa chừng vì dịch COVID-19, Hoàng Anh Gia Lai “thay máu” lực lượng là điều bình thường. Song điều ngạc nhiên là đội bóng này lại để cho một lúc phân nửa đội hình chính thức ra đi.

Cách đây vài năm Hoàng Anh Gia Lai từng để Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường sang nước ngoài thi đấu, nhưng đó là câu chuyện “ra đi là để trở về”. Còn bây giờ, họ chia tay cùng lúc 5 trụ cột chẳng khác nào một cuộc “tháo chạy”. Điều gì đang xảy ra ở đội bóng được người yêu bóng đá hâm mộ nhất Việt Nam?

Tính đường gì?

Với việc 5 ngôi sao lớn nhất đã rời đội bóng trước thềm mùa giải 2023, không biết bầu Đức tính đường gì? Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là giờ đây, Hoàng Anh Gia Lai chỉ còn ngôi sao duy nhất, đó là… HLV người Thái Lan Kiatisak! Nói vậy là bởi, dù vẫn còn đó tiền vệ tài hoa Tuấn Anh nhưng khổ nỗi anh lại hay dính chấn thương.

Trong khi đó, Minh Vương và cả Việt Hưng, Châu Ngọc Quang sau một năm phải dạt ra tận Hải Phòng song chưa phải là những ngôi sao lớn đủ để tỏa sáng khi trở về. Rõ ràng, một đội bóng mà mất hết 5 nhân tố quan trọng nhất chia đều ở các tuyến thì khó đòi hỏi những con người mới bù đắp lỗ hổng để lại.

Bầu Đức từng tuyên bố đội bóng của ông không cần vô địch V-League mà quan trọng là phải trình diễn lối chơi đẹp để giành chiến thắng trong lòng người hâm mộ. Ông cũng rất lấy làm hãnh diện và tự hào khi những cầu thủ con cưng của mình đi đến đâu đều tạo nên những cơn sóng người rất lớn ở đó, khiến các sân vận động luôn lấp đầy khán giả.

Nhớ lại một thời hoàng kim khi Hoàng Anh Gia Lai đầu tư mua về toàn những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu trong nước như thủ môn Võ Văn Hạnh, Văn Sỹ Hùng, Ngô Quang Trường, Nguyễn Phi Hùng, Nguyễn Hữu Đang, Lê Quốc Vượng… Không chỉ vậy, đội còn mạnh tay chi tiền để có những hợp đồng bom tấn là các tuyển thủ người Thái Lan như Kiatisak, Dusit. Vinh quang cũng đã đến với họ vào thời điểm đó - cách đây đã hơn 20 năm.

Trong những năm qua, Hoàng Anh Gia Lai không thể bước lên ngôi vô địch bởi thế và lực không đủ mạnh để cạnh tranh với Hà Nội hay Viettel nên câu nói của bầu Đức có thể chỉ là cách tự an ủi, động viên.

Với nhiều cầu thủ được mến mộ trong đội hình và lối chơi đậm chất kỹ thuật nên dù không chiến thắng, thậm chí thất bại nhưng đội bóng phố núi vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cổ động viên.

Sự hâm mộ vô điều kiện của khán giả đối với Hoàng Anh Gia Lai kể từ năm 2015 đến nay được hình thành từ những dấu ấn ban đầu của lứa cầu thủ khóa I Học viện Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal. Sau khi những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn… không còn trong đội hình, ắt hẳn Hoàng Anh Gia Lai không còn mơ vô địch, nhưng họ có còn được tiếp tục mến mộ?

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hoàng Anh Gia Lai chia tay hàng loạt trụ cột: Bầu Đức tính đường gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO