Hoàng Hai - Từ chàng trai nghèo miền Trung đến CEO Công ty cổ phần Phố Mới Sài Gòn (PMSG Group)

P.V 31/05/2023 09:48

(PR) - Câu chuyện khởi nghiệp là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm từ giới trẻ hiện nay. Điển hình như là hành trình 10 đầy gian nan của CEO Hoàng Hai, người sáng lập của PMSG Group. Là người con đến từ vùng đất miền Trung đầy sương gió, Hoàng Hai đã vươn lên, trở thành một niềm tự hào của người dân nơi đây.

Trước khi trở thành CEO, Hoàng Hai là một cậu thanh niên trẻ lớn lên từ gia đình nghèo khó.
Trước khi trở thành CEO, Hoàng Hai là một cậu thanh niên trẻ lớn lên từ gia đình nghèo khó.

Tuổi thơ cơ cực tại vùng quê miền Trung

“Khúc ruột miền Trung” nằm giữa 2 miền Nam Bắc của đất nước Việt Nam luôn gắn với hình ảnh thiên tai, lũ lụt. Đây là vùng quê nghèo, có khí hậu khắc nghiệt và phải hứng chịu nhiều thiên tai nhất trong cả nước. Cũng tại đây, là nơi sinh ra và lớn lên của nhiều tấm gương vượt khó, luôn nỗ lực hết mình để làm rạng danh quê hương, đất nước.

Hoàng Hai những năm đó là một chàng trai sinh ra và lớn lên trong gia đình nghèo khó.

Từ những năm tháng lam lũ, gia đình anh đã phải hy sinh và cố gắng rất nhiều để anh được đến trường học. Anh tìm kiếm hy vọng về một tương lai tươi sáng cho bản thân, cho cả gia đình và quê hương mình.

Trong khó khăn, trong giông bão, Hoàng Hai vẫn luôn nỗ lực từng ngày. Anh đã nắm bắt mọi cơ hội, tìm kiếm tia sáng tương lai thông qua tri thức và sự kiên nhẫn của mình.

Cơ duyên đến với lĩnh vực xây dựng

Cũng như bao đứa con miền Trung khác, với Hoàng Hai thì Sài Gòn là vùng đất của cơ hội và tương lai. Anh gom hết mọi sự kỳ vọng của gia đình để khăn gói lên Sài Gòn nhập học. Một chàng trai nhỏ bé, gầy gò, Hoàng Hai đến vùng đất Sài Gòn với hành trình là balo nhỏ cùng với mối nợ “Thành Công” của ba mẹ, của anh trai, của đứa em thơ trong nhà.

Tuy nhiên, với tấm bằng Kỹ sư trong tay, Hoàng Hai lúc bấy giờ vẫn còn mông lung vô định về bản thân, về tương lai. Năm 2013, anh quyết định quay trở lại Sài Gòn sau một cú sốc tinh thần khá lớn. Từ đó anh quyết tâm nỗ lực hơn nữa và chọn con đường “KHỞI NGHIỆP” cho hành trình của mình.

Hoàng Hai lựa chọn con đường khởi nghiệp để tìm kiếm ánh sáng cho tương lai.
Hoàng Hai lựa chọn con đường khởi nghiệp để tìm kiếm ánh sáng cho tương lai.

May mắn thay, Hoàng Hai đã có thêm người bạn đồng hành - cũng là vợ của anh hiện tại. Cả hai bắt đầu với văn phòng nhỏ về dịch vụ thiết kế, thi công, xây dựng. Vì tiết kiệm kinh phí, cả hai phải tự thiết kế, tự đi phát tờ rơi và vận hành mọi thứ của công ty.

Qua từng giai đoạn khó khăn Hoàng Hai lại có thêm nhiều bài học, kinh nghiệm mới. Từ đó anh lại thay đổi và phát triển, mở rộng văn phòng của mình. Từ một văn phòng nhỏ đã phát triển thành công ty và hiện tại là PMSG Group với 10 năm hoạt động dày dặn kinh nghiệm.

Định vị thương hiệu bằng chữ “TÍN”

Đi lên từ khó khăn, Hoang Hai - CEO PMSG Group đã có nhiều chia sẻ đầy hồi ức sau 10 năm làm nghề. Bắt đầu từ con số 0, từ những ngôi nhà nhỏ xinh ở vùng ngoại ô thành phố. Hoàng Hai nhận thấy được mong muốn có mái ấm trọn vẹn của những đứa con xa quê trên vùng đất hoa lệ này. Anh cũng như họ, cũng rời quê nghèo để tìm được hướng đi tốt nhất cho bản thân, cho gia đình và cho cả quê hương. Càng làm nhiều anh càng cảm thấy bản thân có trách nhiệm trong việc mang đến tổ ấm tiện nghi, đủ đầy nhất cho mọi cư dân.

Từ đó, Hoàng Hai luôn làm việc dựa trên trách nhiệm và mang đến sự hài lòng tốt nhất cho mọi khách hàng. Đối với anh, mỗi một công trình, từng viên gạch, từng món đồ nội thất đều là trách nhiệm của những người làm nghề như anh.

10 xây dựng chữ “Tín” đầy tự hào của Hoàng Hai cùng Phố Mới Sài Gòn.
10 xây dựng chữ “Tín” đầy tự hào của Hoàng Hai cùng Phố Mới Sài Gòn.

PMSG Group và những thành tựu đáng nể

Đến nay thì  Công Ty Cổ Phần Phố Mới Sài Gòn (PMSG Group) đã bước sang năm thứ 10 hoạt động trên lĩnh vực Thiết Kế - Thi Công Xây Dựng và Nội Thất. Khi chia sẻ về sự kiện đặc biệt này, CEO Hoàng Hai không ngại chia sẻ thêm các thành tựu nổi bật của anh và tập đoàn của mình.

Hoàng Hai cùng PMSG Group đến nay đã tham gia vào hàng trăm công trình lớn nhỏ ở khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Trung trở vào Nam. Nổi bật nhất phải kể đến là hơn 30 công trình biệt thự cao cấp tại “Đảo Kim Cương” của Sài Gòn - Dự án Saigon Mystery Villas.

Hiện tại, PMSG Group đã có trụ sở và xưởng sản xuất nội thất tại Thành phố Hồ Chí Minh. CEO Hoàng Hai cũng đã mở thêm 2 chi nhánh tại Đà Nẵng và Quảng Nam để đóng góp cho quê hương của mình.

Ngoài ra, Hoàng Hai cũng không quên thực hiện các hoạt động thiện nguyện cho người dân vùng quê Quảng Nam. Anh cùng PMSG Group đã tổ chức những buổi trao học bổng cho học sinh nghèo tại chính ngôi trường mà anh từng theo học. Ngoài ra, anh cũng chuẩn bị cho các buổi hướng nghiệp, học bổng tiếp sức bạn trẻ,... Với hy vọng rằng sẽ có nhiều người trẻ miền Trung có điều kiện học tập và đóng góp xây dựng quê hương từ những điều nhỏ bé giống anh.

Câu chuyện về Hoàng Hai - CEO PMSG Group là một câu chuyện truyền cảm hứng cho những người trẻ muốn khởi nghiệp. Đây sẽ là bài học để các bạn trẻ miền Trung có thể vượt lên chính hoàn cảnh khó khăn, tìm thấy cơ hội trong những ngày tháng thăng trầm nhất của cuộc đời. Mong rằng, sẽ có những thế hệ trẻ sau học hỏi và tiếp nối những giá trị tốt đẹp mà Hoàng Hai đã mang lại cho vùng quê Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hoàng Hai - Từ chàng trai nghèo miền Trung đến CEO Công ty cổ phần Phố Mới Sài Gòn (PMSG Group)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO