Hoạt động công đoàn gắn với những sự kiện quan trọng của đất nước

10/01/2015 19:05

(QNO) - Ngày 9.1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức hội nghị Ban chấp hành mở rộng, nhằm tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2014. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hồng; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh.

Năm 2014, các cấp công đoàn đã phát triển 9.465 đoàn viên mới, thành lập 48 công đoàn cơ sở, nâng số công đoàn cơ sở toàn tỉnh lên 1.805 đơn vị với 95.677 đoàn viên. Qua hoạt động công đoàn xuất hiện nhiều đoàn viên có thành tích tốt, đã có 2.148 đoàn viên được giới thiệu cho tổ chức Đảng xem xét, trong đó có 1.258 đoàn viên vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Các đồng chí trong Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh Chủ tịch và Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.
Các đồng chí trong Ban chấp hành LĐLĐ tỉnh bỏ phiếu tín nhiệm các chức danh Chủ tịch và Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.

Đáng chú ý, công tác chăm lo quyền lợi đoàn viên được chú ý nhiều hơn, Ủy ban kiểm tra công đoàn các cấp đã tham mưu, phối hợp với chính quyền giải quyết 31 đơn khiếu nại, tố cáo, bảo vệ quyền lợi cho 190 đoàn viên. Công đoàn các cấp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động, thực hiện 48 công trình chào mừng các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước gần 388 tỷ đồng.

Đặc biệt, cán bộ công nhân viên chức lao động trên địa bàn tỉnh đã đóng góp hơn 1,2 tỷ đồng hỗ trợ ngư dân và các lực lượng bảo vệ chủ quyền đảo Hoàng Sa và 2,3 tỷ đồng quỹ “Mái ấm công đoàn”, hỗ trợ 50 xây dựng nhà mới với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng. Kết quả hoạt động công đoàn năm 2014 có 912 công đoàn cơ sở đạt vững mạnh xuất sắc, chiếm tỷ lệ hơn 51,9%.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy  Nguyễn Ngọc Quang trao Huân chương lao động hạng Ba cho ông Đặng Văn Chương và ông Nguyễn Văn Dõng.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang trao Huân chương lao động hạng Ba cho ông Đặng Văn Chương và ông Nguyễn Văn Dõng.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Thu Hồng cho rằng, trong khi các loại hình doanh nghiệp ngày càng đa dạng thì việc thúc đẩy thỏa ước lao động tập thể, phát triển đoàn viên tại các đơn vị ngoài nhà nước là yếu tố quan trọng phát triển mạnh tổ chức công đoàn tại Quảng Nam. Năm 2015 có nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, các cấp công đoàn cần tập trung, nỗ lực nhiều hơn nữa để đạt được những chỉ tiêu cụ thể. Từ đó hoạch định những nhiệm vụ tiếp theo, góp phần thực hiện thành công những nhiệm vụ kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang đề nghị các cấp công đoàn phải chú trọng những hoạt động gắn với đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII trong năm 2015. Xem đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, chính vì vậy nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức công đoàn là đẩy mạnh hoạt động cụ thể, sát tình hình thực tế, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng gia cấp công nhân lớn mạnh và phát triển đất nước.

Dịp này, Ông Đặng Văn Chương - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và ông Nguyễn Văn Dõng - Trưởng Ban Tài chính LĐLĐ tỉnh vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Ba của Chủ tịch nước. Có 2 cá nhân và 1 tập thể nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; nhiều tập thể và cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam, UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh biểu dương, khen thưởng vì có những thành tích đóng góp trong công tác công đoàn năm qua.

Hội nghị cũng đã tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm đối với các chức danh Chủ tịch và các Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh. Kết quả bỏ phiếu tín nhiệm cụ thể như sau:

Ông Đặng Văn Chương - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh: TNC 85,7% (30/35 phiếu), TN 14,3% (5/35 phiếu), TNT 0;

Ông Nguyễn Văn Anh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh: TNC 68,6% (24/35 phiếu), TN 25,7% (9/35 phiếu), TNT 5,7% (2/35 phiếu);

Ông Phan Minh Á - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh: TNC 85,7% (30/35 phiếu), TN 14,3% (5/35 phiếu), TNT 0;

Ông Lưu Văn Thương - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh: TNC 68,6% (24/35 phiếu), TN 20% (7/35 phiếu), TNT 11,4% (4/35 phiếu).

DIỄM LỆ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hoạt động công đoàn gắn với những sự kiện quan trọng của đất nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO