Hoạt động ngành tuyên giáo năm 2020: Tập trung phục vụ đại hội đảng các cấp

NGUYÊN ĐOAN 03/01/2020 13:44

Nhiệm vụ trọng tâm đặt ra đối với ngành Tuyên giáo toàn tỉnh năm 2020 là chủ động tham gia triển khai và hoàn thành các nhiệm vụ phục vụ Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khen thưởng các tác giả, nhóm tác giả đạt Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề thực hiện Chỉ thị 05. Ảnh: NG.ĐOAN
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khen thưởng các tác giả, nhóm tác giả đạt Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề thực hiện Chỉ thị 05. Ảnh: NG.ĐOAN

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác ngành tuyên giáo năm 2019 được tổ chức vào sáng 2.1, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đánh giá, năm vừa qua, ngành Tuyên giáo các cấp đã đi đầu tuyên truyền, vận động toàn Đảng bộ, toàn dân và toàn quân phấn khởi thi đua thực hiện các nhiệm vụ, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh. Kết quả nổi bật là toàn ngành đã chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, cũng như kịp thời tham mưu triển khai quán triệt các nghị quyết của Đảng, các quy định, hướng dẫn của Trung ương. Trong đó, đã chú trọng tham mưu triển khai quán triệt và thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. Ngành Tuyên giáo cũng làm tốt nhiệm vụ hướng dẫn, động viên các ngành khoa giáo, báo chí, văn nghệ sĩ tham gia hoạt động tích cực, đóng góp nhiều công lao vào đời sống tinh thần của xã hội, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh.

“Chưa có năm nào chúng ta làm nhiệm vụ đối thoại, tiếp dân tốt như năm nay. Công tác tuyên truyền miệng không chỉ là nhiệm vụ của riêng ngành Tuyên giáo mà là công việc quan trọng mà toàn Đảng phải làm, từng cán bộ, đảng viên phải quan tâm làm tốt công tác này”.

(Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng)

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng nhận xét, nhờ tập trung làm tốt công tác tuyên truyền miệng, trong năm 2019 các cấp ủy đảng, người đứng đầu cấp ủy đều tăng cường việc đối thoại, tiếp dân, giải quyết những vấn đề bức xúc mà cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đặt ra. “Đây là thành công lớn, chưa có năm nào chúng ta làm nhiệm vụ đối thoại, tiếp dân tốt như năm nay. Công tác tuyên truyền miệng không chỉ là nhiệm vụ của riêng ngành Tuyên giáo mà là công việc quan trọng mà toàn Đảng phải làm, từng cán bộ, đảng viên phải quan tâm làm tốt công tác này” - ông Dũng nói.

Ngoài ra, ngành Tuyên giáo cũng đã chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng và tổ chức chu đáo, hiệu quả các hội thảo, hội thi nhân kỷ niệm các ngày lễ trọng đại của quê hương, đất nước. Đặc biệt, qua công tác điều tra, nắm chắc được tình hình dư luận xã hội, ngành tuyên giáo tham mưu kịp thời cho các cấp, các ngành trong việc lãnh đạo, điều hành, giải quyết những vấn đề bức xúc phát sinh từ thực tiễn; không để xảy ra điểm nóng, phức tạp trên địa bàn tỉnh. Có tổ chức điều tra dư luận xã hội, có nắm bắt được tâm tư tình cảm của cán bộ, đảng viên và nhân dân thì ngành Tuyên giáo mới tham mưu để xử lý các tình huống, vụ việc, không để bị động bất ngờ.

Về thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng nhận định, kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển nhưng tăng trưởng còn chậm; tỷ lệ hộ nghèo còn cao trên mức bình quân chung của cả nước; các loại tệ nạn xã hội như ma túy, trộm cắp, cờ bạc, lừa đảo, tín dụng đen xuất hiện ở một số nơi, gây bức xúc dư luận. Đây là những vấn đề thách thức thực tiễn đặt ra cho toàn Đảng bộ, toàn dân. Vì vậy, ngành Tuyên giáo cần nỗ lực, quyết liệt hơn nữa để cùng chung tay giải quyết, đưa Quảng Nam phát triển. Đặc biệt, toàn ngành phải tập trung cho công tác chuẩn bị phục vụ đại hội Đảng các cấp. “Ngành Tuyên giáo phải chủ động tham mưu các cấp ủy đảng dự thảo văn kiện trình đại hội chất lượng; tổ chức cho các tầng lớp nhân dân tham gia góp ý văn kiện trình đại hội đảng các cấp nhằm tập trung trí tuệ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Làm tốt công tác đấu tranh phòng chống, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt và thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị 05 theo chuyên đề năm 2020. Đặc biệt, phải “soi rọi đi, soi rọi lại” đối với 27 biểu hiện suy thoái đã được chỉ ra, chống cho được suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, “tự diễn biến, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Tại hội nghị tổng kết công tác ngành Tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Duy Xuyên và Nam Trà My nhận Cờ thi đua dẫn đầu phong trào tuyên giáo năm 2019 của UBND tỉnh trao tặng. Dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổng kết và trao Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đợt II, 2019 - 2020; tặng giấy khen 3 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai và 10 tác phẩm của tác giả, nhóm tác giả đạt giải thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hoạt động ngành tuyên giáo năm 2020: Tập trung phục vụ đại hội đảng các cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO