Hoạt động thông tin đối ngoại có vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế

V.A 22/12/2021 10:01

(QNO) - Sáng nay 22.12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu và Giám đốc Sở Thông tin - truyền thông Phạm Hồng Quảng chủ trì hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm triển khai thực hiện đề án “Nâng cao chất lượng hoạt động thông tin đối ngoại tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2017 - 2021”.

 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: V.A

Trong các năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác thông tin đối ngoại, nhất là từ khi HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết số 45 ngày 8.12.2016 về nâng cao chất lượng hoạt động thông tin đối ngoại giai đoạn 2017 - 2021, các nhiệm vụ được phân công rõ ràng, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức về vai trò của công tác đối ngoại trong tình hình mới đối với các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh.

Các hoạt động thông tin đối ngoại đi vào thực chất, nội dung và phương thức ngày càng đổi mới, phong phú, kịp thời và linh hoạt. Qua đó, đóng góp quan trọng vào việc giữ vững ổn định chính trị - xã hội; củng cố và mở rộng quan hệ của Quảng Nam với các địa phương trong nước và trên thế giới; thúc đẩy hội nhập quốc tế, hợp tác kinh tế, thu hút đầu tư và du lịch nước ngoài.

 
 Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh. Ảnh: V.A

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu nhấn mạnh vai trò quan trọng của thông tin đối ngoại, nhất là trong bối cảnh phát triển nhanh chóng của công nghệ và các kênh thông tin mới. Việc quảng bá con người, vùng đất Quảng Nam đến bạn bè quốc tế càng trở nên cần thiết hơn bao giờ. Thế giới biết nhiều về Quảng Nam thì giá trị lợi ích về kinh tế đi cùng. Do đó, hội nghị cần tham luận, thảo luận đưa ra hướng mở, hướng mới có cách làm phù hợp 5 năm tiếp theo để nâng cao hiệu quả thông tin đối ngoại của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hoạt động thông tin đối ngoại có vai trò quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO