Học Bác, nêu gương sáng

QUÂN HỒ - PHAN VINH 17/08/2018 05:50

Học Bác, ông Trần Sô ở thôn An Thái, xã Bình An (Thăng Bình) - Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi luôn tích cực, năng nổ xây dựng phong trào tại địa phương.

Năm 2011, ông Sô thấy Chi hội Người cao tuổi quá ít hội viên trong khi người cao tuổi ở địa phương thì nhiều, mặt khác, hoạt động của hội cũng không sôi nổi nên  ông xây dựng kế hoạch với nhiều phương hướng hoạt động mới. Ông chuyển hình thức sinh hoạt cứng nhắc của chi hội thành kênh giao lưu cho những người cao tuổi trong thôn An Thái hàn huyên, tâm sự để có sự đồng cảm với nhau. Qua các buổi sinh hoạt, những câu chuyện về giữ gìn sức khỏe, xây dựng nếp sống văn minh và cách thức truyền đạt lại cho con cháu những điều hay lẽ phải được ông phổ biến rộng rãi cho các hội viên. Nhờ vậy, chi hội ngày càng có thêm thành viên tham gia, từ vài chục người đã lên gần 250 người.

Nhiệt tình với hoạt động của chi hội, ông Sô còn tích cực tham gia và vận động hội viên chung tay với địa phương thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Sinh hoạt chi hội, ông Sô lồng ghép nội dung thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Những câu chuyện giản dị về Bác phù hợp với độ tuổi “xế chiều” của hội viên được chi hội áp dụng trong đời sống bằng việc làm cụ thể. Năm 2014, ông vận động hội viên và nhân dân địa phương hiến đất làm đường bê tông nông thôn dài hơn 1km. Năm 2015, ông vận động bà con bê tông hóa tuyến kênh nội đồng dài hơn 1km. Nhờ vậy, nhiều năm nay, nước kênh dẫn tới tận ruộng đồng, quá trình canh tác của bà con nông dân thôn An Thái được thuận lợi hơn trước. Ngoài ra, mỗi đợt tuyển chọn thanh niên lên đường nhập ngũ, ông Sô đến từng nhà có con em trúng tuyển để động viên, nhắc nhở.

Với những đóng góp cho phong trào của Chi hội Người cao tuổi thôn An Thái nói riêng, Hội Người cao tuổi xã Bình An nói chung, ông Sô đã góp phần xây dựng quê hương tươi đẹp hơn. Năm 2017, ông được được Đảng ủy xã Bình An khen tặng có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Ngoài ra, ông cũng được UBND xã Bình An khen tặng nhiều danh hiệu khác, nổi bật là danh hiệu xuất sắc trong phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa năm 2017. Ông Huỳnh Ngọc Anh - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Bình An nhận xét: “Ông Trần Sô là Chi hội trưởng có tinh thần trách nhiệm cao, giúp các hội viên gắn kết với nhau và góp phần xây dựng nông thôn mới ở An Thái bằng hành động thiết thực”.

QUÂN HỒ - PHAN VINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học Bác, nêu gương sáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO