Học Bác từ hội thi

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC 28/05/2018 10:18

Để việc học và làm theo gương Bác Hồ dễ đi vào thực tiễn, ngoài tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập các chuyên đề, Đảng bộ xã Bình Định Nam (Thăng Bình) còn lồng ghép tổ chức hội thi “Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2018. Qua đó giúp cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân nhận thức rõ hơn những giá trị về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, phấn đấu hoàn thành tốt hơn vai trò, nhiệm vụ do mình đảm trách.

Lần đầu tiên tổ chức hội thi “Tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Đảng bộ xã Bình Định Nam (Thăng Bình) đem lại hiệu quả thiết thực. Ảnh: B.T
Lần đầu tiên tổ chức hội thi “Tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Đảng bộ xã Bình Định Nam (Thăng Bình) đem lại hiệu quả thiết thực. Ảnh: B.T

Dù lần đầu tiên tổ chức nhưng hội thi của xã Bình Định Nam cũng khá quy mô lớn khi có sự tham gia của 9 đội thi đến từ các chi bộ trực thuộc và thu hút đông đảo người dân trong xã đến xem, cổ vũ. Trước đó, kế hoạch, thể lệ cụ thể của hội thi đã được chuyển đến từng chi bộ để các đội chủ động triển khai nội dung tham gia. Do đó về cơ bản, các chi bộ đã có sự đầu tư công phu, thể hiện sự tìm tòi, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, bám sát trọng tâm, nội dung mà Đảng ủy xã đề ra. Nhờ đó, ở phần thi chào hỏi, các chi bộ đã có sự mở đầu hết sức ấn tượng khi đa dạng trong cách thức thể hiện, giới thiệu khái quát những đặc điểm nổi bật ở từng chi bộ, cũng như kết quả thực hiện việc học và làm theo gương Bác trong chi bộ và từng cá nhân.

Ở phần thi kiến thức, thông qua hình thức bốc thăm trả lời câu hỏi đã giúp các chi bộ, cá nhân tìm hiểu sâu sắc về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và nắm bắt các nội dung của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Riêng đối với phần thi kể chuyện, các chi bộ đã khéo léo lựa chọn những câu chuyện gần gũi, bình dị của Bác giúp người xem hiểu được những giá trị to lớn của việc học tập và làm theo gương Bác. Đồng thời ở phần thi này, các chi bộ đã liên hệ thực tiễn sinh động, cụ thể việc học và làm theo gương Bác trong công việc của từng cá nhân, đơn vị.

Cô giáo Trương Thị Liên - Chi bộ Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng chia sẻ, trong muôn vàn câu chuyện về Bác, đơn vị chọn kể câu chuyện “Tình yêu của Bác Hồ dành cho những khúc dân ca”. Câu chuyện kể lại những giây phút cuối cùng trong cuộc đời của mình Bác Hồ vẫn dành tình yêu cho đất nước, cho những khúc hát dân ca. Cả cuộc đời hy sinh vì lý tưởng cao đẹp, vậy mà trong khoảnh khắc cuối cùng, Bác chỉ có một ước nguyện là mang âm hưởng của dân ca quê hương vào cõi vĩnh hằng. Ước nguyện nhỏ nhoi và quá đỗi bình dị ấy lại thể hiện một tinh thần nhân văn cao đẹp. Cô giáo Liên nói, những đức tính bình dị ấy của Bác giúp cho bản thân mỗi người tự soi mình, tự gột rửa để làm cho mình sống tốt đẹp hơn, có ích cho gia đình và xã hội hơn. “Đối với một giáo viên, bản thân tôi tự nhận thấy phải thực sự gần hơn với học sinh của mình, biết lắng nghe. Và hơn hết là dạy các em bằng chính cái tâm, cái tình của mình” - cô Liên thổ lộ.

Ông Nguyễn Văn Việt - Bí thư Đảng ủy xã Bình Định Nam nói, hội thi được tổ chức với mong muốn thay đổi cách nghĩ, cách làm của cán bộ, đảng viên trong từng chi bộ, cơ quan; mỗi người có thể rút ra những bài học cho bản thân để hoàn thiện mình và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cũng theo ông Việt, dù lần đầu tiên tổ chức hội thi, nhưng các chi bộ đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, thể hiện tấm lòng kính yêu đối với Bác qua những câu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được liên hệ sát với thực tiễn cuộc sống. Thông qua hội thi đã góp phần đưa Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và các nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống một cách hiệu quả.

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học Bác từ hội thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO