Học bơi cùng Swim Việt Nam

ĐÌNH HIỆP 09/11/2022 08:51

Tổ chức Swim Việt Nam phối hợp với huyện Thăng Bình mở lớp dạy bơi “An toàn và kỹ năng phòng chống đuối nước” miễn phí cho học sinh trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã Bình Nam) và nhiều trường khác.

Thầy Nguyễn Văn Tưởng dạy các kỹ năng bơi lội cho các em học sinh. Ảnh: Đ.H
Thầy Nguyễn Văn Tưởng dạy các kỹ năng bơi lội cho các em học sinh. Ảnh: Đ.H

Vào 7 giờ sáng, từ thứ Hai đến Chủ nhật hằng tuần, tại hồ bơi của Nhà trường, các em học sinh khối 6, 7, được thầy cô dạy những nguyên tắc cơ bản trong bơi lội, rồi những kỹ năng vận động, cách làm quen với nước; các kỹ thuật bơi thông dụng, cách bơi ếch, bơi ngửa, cách xử lý khi bị đuối nước do chuột rút và các tình huống nguy hiểm khác.

Trực tiếp dạy là các thầy, cô đến từ Swim Việt Nam. Trong thời gian gần 2 tháng, các thầy cô triển khai dạy lý thuyết và thực hành bơi lội tại chỗ cho các em. Sau gần 2 tháng tham gia lớp học, em Em Trương Thị Ánh Nhi (lớp 6) đã biết bơi và biết các kỹ thuật cơ bản về bơi lội cũng như nguyên tắt cứu người bị đuối nước.

Thầy giáo Nguyễn Văn Tưởng - cộng tác viên Swim Việt Nam chia sẻ, qua khảo sát nhận thấy nhiều học sinh ở đây không biết bơi, Swim Việt Nam tổ chức chương trình này giúp các em tự bảo vệ mình, tránh nguy cơ đuối nước.

Thầy giáo Phạm Đức Cam - Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm nói, nhờ nguồn “Quỹ Phòng chống thiên tai” cùng với sự hỗ trợ của Phòng Văn hóa - thông tin huyện và các thầy cô Swim Việt Nam, đến nay lớp học cơ bản hoàn thành.

Lớp học không chỉ giúp trẻ nâng cao sức khỏe mà còn là hoạt động thể thao bổ ích sau những giờ học căng thẳng. Thăng Bình với vị trí giáp biển và có nhiều sông, suối, ao hồ nên nguy học sinh dễ bị đuối nước là rất cao, nhất là trong mùa mưa bão. Những lớp dạy bơi như thế này không chỉ góp phần hạn chế đến mức tối đa nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước ở trẻ em mà còn giúp các em rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể chất.

Được biết, bên cạnh việc dạy cho học sinh, Swim Việt Nam còn hỗ trợ kinh phí lắp đặt hồ bơi, bồi dưỡng kỹ năng bơi lội cho giáo viên thể dục ở các trường để các thầy tiếp tục dạy cho học sinh. Quảng Nam là tỉnh dầu tiên được Swim Việt Nam chọn để triển khai chương trình này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học bơi cùng Swim Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO