Học bổng Đất Quảng: Món quà xuân tôn vinh sự học

XUÂN PHÚ 30/01/2019 05:24

Hôm qua 29.1 (nhằm ngày 24 tháng Chạp), Hội Khuyến học tỉnh tổ chức trao học bổng Đất Quảng năm 2018 cho 101 sinh viên (SV) đạt thành tích xuất sắc trong học tập năm học 2017 - 2018.

Trao học bổng Đất Quảng cho sinh viên.Ảnh: X.P
Trao học bổng Đất Quảng cho sinh viên.Ảnh: X.P

Có mặt từ khá sớm, nữ SV năm thứ 4 khoa Giáo dục chính trị - Trường Đại học Sư phạm Huế Zơrâm Thị Thơm cho biết nhà ở huyện Tây Giang nên đã xuống Tam Kỳ từ ngày hôm trước. Thơm chính là tấm gương tiêu biểu về tinh thần hiếu học và học giỏi, là gương mặt xuất sắc của SV người dân tộc thiểu số của tỉnh. Khác với nhiều SV học theo diện cử tuyển, Thơm tự thi đỗ vào Trường Đại học Sư phạm Huế cách đây 4 năm. Có lẽ chưa thích ứng với môi trường đại học tại đất cố đô, nên sang đến năm thứ hai, cô SV đến từ xứ Quảng mới vượt lên đạt kết quả học tập xuất sắc. Kết thúc năm học vừa qua, Thơm tiếp tục đạt danh hiệu SV xuất sắc và lần thứ 2 đạt các tiêu chí để được nhận học bổng Đất Quảng. “Học bổng Đất Quảng là mục tiêu phấn đấu của nhiều SV nên nhận được học bổng này rất có ý nghĩa. Đây cũng là phần thưởng ghi nhận sự nỗ lực và là động lực để vượt khó vươn lên học tập” - Thơm chia sẻ.

Trong khi đó, SV Hồ Thị Chiến cho biết học bổng Đất Quảng có ý nghĩa to lớn đối với bản thân và gia đình, giúp có điều kiện để trang trải việc ăn học. Cô SV năm thứ 3 ngành sư phạm Trường Đại học Quảng Nam này sinh ra trong gia đình nghèo ở huyện Phước Sơn nên luôn có nỗi lo về cơm áo gạo tiền. Dù vậy, bản thân vẫn không quên nhiệm vụ phải cố gắng học giỏi để sau này ra trường công tác tốt hơn. Đón nhận học bổng với số tiền 3 triệu đồng, Chiến không khỏi xúc động bày tỏ: “Xin cám ơn các cô chú lãnh đạo, các mạnh thường quân đã dành tình thương cho SV khó khăn bằng phần thưởng có giá trị lớn về vật chất lẫn tinh thần. Con xin hứa sẽ tiếp tục nỗ lực học tốt để không phụ sự tin yêu và lòng mong mỏi của mọi người”.

Học bổng Đất Quảng năm 2018 trao cho 101 SV, trị giá mỗi suất 3 - 3,5 triệu đồng, với tổng số tiền 305,5 triệu đồng. Ngoài ra, có 86 sinh viên nghèo đạt thành tích xuất sắc trong học tập được nhận học bổng Khuyến học tỉnh, trị giá 1 triệu đồng/suất.

Dịp này, Công ty 4CH Food Service (Tam Kỳ) trao 20 triệu đồng học bổng khuyến học cho Hội Khuyến học tỉnh để tặng cho học sinh, SV nghèo vượt khó học giỏi.

Học bổng Đất Quảng bắt đầu được triển khai từ năm học 2003 - 2004 nhằm vinh danh SV Quảng Nam đang theo học tại các trường đại học chính quy trên cả nước. Quỹ học bổng này không chỉ có giá trị về kinh tế mà còn có ý nghĩa lớn về mặt tinh thần nên trở thành niềm mơ ước đối với bất cứ SV nào. Trong những năm qua, học bổng là nguồn động viên rất lớn, giúp cho nhiều SV vươn lên trong học tập, liên tục đạt thành tích tốt và được nhận học bổng. Đến nay, đã có hơn 1.250 SV được nhận học bổng Đất Quảng, trong đó một số trường hợp được vinh danh 2 - 3 lần.

Chia sẻ với SV tại buổi trao học bổng, ông Trần Văn Cận - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cho rằng, giáo dục không phải là nhiệm vụ của riêng ai mà của toàn xã hội. Nhiều năm qua, hội khuyến học cùng với các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã đồng hành với công tác khuyến học, khuyến tài, chia sẻ khó khăn cho học sinh, SV nghèo. “Học bổng Đất Quảng có từ năm 2004, trao vào dịp cận tết cổ truyền được coi là món quà xuân đầy ý nghĩa đối với các em SV trong tỉnh và tôn vinh việc học. Mong tất cả các em không dừng lại mà phải có ý chí cầu tiến, nỗ lực hơn nữa để vươn lên, phát huy truyền thống gia đình, dòng họ, vùng đất học, đạt kết quả học tập cao, sau này trở thành con người tốt cho xã hội” - ông Cận nói.

Ông Nguyễn Văn Long - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhắn nhủ, dù tỉnh còn khó khăn nhưng những năm qua luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến việc học của học sinh, SV, nhất là trường hợp con gia đình nghèo, đối tượng chính sách, vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số. Với những SV được trao học bổng lần này, đây là phần thưởng hết sức ý nghĩa trong dịp tết đến xuân về và mong mỗi cá nhân tiếp tục học giỏi, xứng đáng là con em của quê hương “Ngũ phụng tề phi”.

XUÂN PHÚ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học bổng Đất Quảng: Món quà xuân tôn vinh sự học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO