Bạn cần biết

Học đại học từ xa: Phá bỏ “rào cản” để thành công

P.V 20/07/2024 14:43

(PR) - Cùng với sự phát triển của công nghệ và mạng internet, các mô hình đào tạo Đại học cũng có nhiều sự thay đổi. Bên cạnh hình thức học trực tiếp tại trường, học đại học từ xa đang là lựa chọn của nhiều người để xóa bỏ “rào cản” về bằng cấp và nâng cao cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

Đại học từ xa là gì?

Đại học từ xa là một trong những loại hình đào tạo nằm trong hệ thống giáo dục tại Việt Nam. Hình thức đào tạo này cho phép người học có thể học tập mọi lúc, mọi nơi phù hợp với thời gian biểu của mình. Tham gia chương trình đào tạo đại học từ xa, học viên không cần phải đến trường mỗi ngày mà vẫn dễ dàng tương tác với giảng viên thông qua các công cụ học tập trực tuyến.

441-202407201441431.jpg
Học đại học từ xa giúp người học dễ dàng tiếp cận với nền giáo dục hiện đại

Đặc điểm nổi bật của học đại học từ xa là giảng viên và học viên không có sự ràng buộc về không gian và thời gian. Người học được cấp tài khoản đăng nhập riêng trên hệ thống học tập từ xa để học lý thuyết và làm bài tập. Nhờ vậy học viên có thể chủ động sắp xếp lịch học phù hợp với bản thân để hoàn thành nhiệm vụ học tập đúng hạn.

“Học đại học từ xa” nhiều ưu điểm vượt trội

Tại Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới, bằng đại học vẫn là một trong những điều kiện quan trọng để đánh giá trình độ học vấn của một người. Đây cũng là bảo bối không thể thiếu để giúp nhiều người có cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, nhất là khi làm việc trong các cơ quan nhà nước.

Để phá vỡ “rào cản” về học vấn và bằng cấp, không ít người đã lựa chọn hình thức học đại học từ xa. Việc vừa học vừa làm giúp người học không chỉ đảm bảo được công việc hiện tại mà còn lấy được bằng đại học để kiến tạo tương lai tốt đẹp hơn.

Nhờ phương pháp đào tạo linh hoạt, hệ đại học từ xa giúp cho nhiều đối tượng không có điều kiện học tập tại trường có cơ hội tiếp cận với nền giáo dục hiện đại. Mặc dù học trực tuyến từ xa nhưng học viên vẫn được đảm bảo kiến thức chuyên môn nhờ hệ thống tài liệu và giáo án được biên soạn chất lượng. Đội ngũ giảng viên và chuyên gia các trường đại học luôn sẵn sàng hỗ trợ học viên một cách nhiệt tình. Hình thức đào tạo này còn giúp người học tiết kiệm được thời gian và chi phí học tập.

Khác với đại học chính quy, hệ đại học từ xa không yêu cầu thí sinh phải thi đầu vào mà chỉ cần xét tuyển hồ sơ. Điều này giúp người học giảm được áp lực thi cử và dễ dàng lựa chọn được chuyên ngành phù hợp.

441-202407201441432.jpg
Hệ đại học từ xa mang đến nhiều lợi ích cho người học

Theo Điều 38, Luật Giáo dục Đại học 2012, bằng đại từ xa có giá trị tương đương với bằng ĐH chính quy. Sau khi tốt nghiệp, người học được cấp bằng cử nhân hoặc kỹ sư. Với bằng cấp này, người học có thể tiếp tục học lên trình độ cao hơn để bứt phá giới hạn của bản thân.

Hiện nay, Bộ GD&ĐT đã ban hành nhiều chính sách để đầu tư, phát triển các chương trình đào tạo đại học từ xa. Bởi vậy, chất lượng đào tạo được nâng cao và tạo được niềm tin đối với các nhà tuyển dụng.

Các trường đào tạo đại học từ xa chất lượng

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của người học, nhiều trường đại học lớn trên cả nước đã triển khai mô hình đào tạo đại học từ xa. Tuy nhiên, không ít người vẫn băn khoăn không biết nên học đại học từ xa trường nào.

441-202407201441433.jpg
Hiện nay có nhiều trường Đại học từ xa uy tín để học viên lựa chọn

Các chuyên gia giáo dục chia sẻ, trước khi đăng ký học, thí sinh nên tìm hiểu kỹ về đơn vị đào tạo, lựa chọn chuyên ngành phù hợp với sở thích và mục tiêu phát triển nghề nghiệp. Đặc biệt, người học nên lựa chọn các trường đại học uy tín để có chương trình đào tạo được biên soạn bài bản và có đội ngũ giảng viên chất lượng. Một số trường đại học có hệ đào tạo từ xa, người học có thể lựa chọn như: Học viện Tài Chính, ĐH Kinh tế Quốc dân, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, ĐH Thái Nguyên, ĐH Mở Hà Nội,....

Học đại học từ xa là cơ hội để tất cả mọi người nâng tầm giá trị của bản thân. Bạn đọc muốn đăng ký học chương trình này có thể liên hệ theo thông tin sau:

Học Đại Học Từ Xa

Hotline: 032 651 4098

Email: hocdaihoconline.edu@gmail.com

VP Miền Bắc: 116 Trần Vỹ, Q.Cầu Giấy, Hà Nội.

VP Miền Nam: 91 Ký Con, Q1, TPHCM.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học đại học từ xa: Phá bỏ “rào cản” để thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO