Học online thời dịch bệnh corona

CHÂU NỮ 10/02/2020 13:19

Trong thời gian học sinh nghỉ học để tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh do vi rút corona, nhiều trường học trong tỉnh nhắc nhở, hướng dẫn học sinh học online.

Các website hỗ trợ học online miễn phí được nhiều trường hướng dẫn học sinh đăng ký. Ảnh chụp màn hình
Các website hỗ trợ học online miễn phí được nhiều trường hướng dẫn học sinh đăng ký. Ảnh chụp màn hình

Ông Hà Thanh Quốc - Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, sở đã chỉ đạo các trường giao giáo viên chủ nhiệm giữ mối liên hệ với phụ huynh để theo dõi, nắm bắt tình hình học sinh trong thời gian học sinh nghỉ học.

“Cùng với yêu cầu thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh, ngành GD-ĐT cũng khuyến khích các trường ứng dụng công nghệ thông tin để ôn tập từ xa qua thiết bị điện tử và internet” - ông Quốc nói.

Bên cạnh quán triệt học sinh không được đến những nơi tập trung đông người, các trường học ở Quảng Nam đều khuyến khích dành thời gian cho việc tự học ở nhà. Hai website: https://vio.edu.vn và https://tuyensinh247.com được nhiều trường khuyến khích học sinh, phụ huynh tham khảo để học online trong thời gian này.

Website https://tuyensinh247.com tặng miễn phí toàn bộ tài liệu bài giảng một số môn học từ lớp 3 đến lớp 12 để học sinh có thể tự học. Nếu không muốn tải bài giảng, người học chỉ cần click vào từng lớp, từng môn mình muốn học, sau đó chọn theo chuyên đề hoặc bài muốn học để xem trực tiếp trên máy. Nhiều người học nhận xét bài giảng trên website  https://tuyensinh247.com rất hữu ích, giúp học sinh vừa nghỉ học để phòng dịch mà vẫn đảm bảo được kiến thức.

Em Nguyễn Quang Đạt, một học sinh THPT ở Đại Lộc cho hay, website đã cung cấp kiến thức miễn phí để các bạn có thể nắm vững kiến thức trong lúc nghỉ học do dịch bệnh. Ngoài ra, nhiều phụ huynh, học sinh cũng tham khảo trang vungoi.vn, có chương trình từ lớp 1 đến lớp 12 để luyện lý thuyết, ôn bài tập vừa giúp hạn chế xem ti vi, sử dụng điện thoại thông minh trong thời gian nghỉ học.

Cùng với thông báo kéo dài thời gian nghỉ học đến ngày 16.2 để tăng cường phòng chống dịch bệnh corona theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT, cô giáo Nguyễn Thị Như Anh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng (Tam Kỳ) thông báo cho phụ huynh website https://vio.edu.vn để học trực tuyến.

Theo cô Như Anh, trong thời gian học sinh nghỉ học, cha mẹ học sinh nên mở đường link học trực tuyến và làm theo hướng dẫn để các em có thể tự học ở nhà nhằm củng cố và bồi dưỡng kiến thức cho con em mình.

Trong thời gian này, nhiều trường học khác ở Quảng Nam cũng hướng dẫn phụ huynh, học sinh học online. Các Trường Tiểu học Lê Văn Tám, Nguyễn Văn Trỗi, THCS Lý Tự Trọng (Tam Kỳ) cũng khuyến khích, hướng dẫn phụ huynh đăng ký tài khoản cho con học tại hệ thống trực tuyến https://vio.edu.vn hoặc https://tuyensinh247.com. Nhiều phụ huynh tiểu học ở Quảng Nam đã đăng ký cho con học trực tuyến miễn phí tại trang web https://vio.edu.vn của Công ty CP FPT.

Theo Công ty CP FPT, hệ thống học tập trực tuyến được doanh nghiệp hỗ trợ cho học sinh  trong thời gian nghỉ học để phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp corona và sẽ dừng hỗ trợ cho đến khi kết thúc dịch đối với các tài khoản đăng ký mới. Sau khi đăng ký tài khoản miễn phí, học sinh sẽ học bài với phần lý thuyết từ video trên hệ thống theo chuẩn của Bộ GD-ĐT; đồng thời có thể luyện tập bài học theo tiến độ trên lớp qua phần thực hành, làm bài tập về nhà, kiểm tra và đánh giá kết quả bài học trong suốt quá trình học tại nhà như trên lớp.

Chị Trần Thị Thu Hà, phụ huynh học sinh lớp 2 ở phường Tân Thạnh (Tam Kỳ) nhận xét, nhìn chung hệ thống trực tuyến này cung cấp bài giảng sinh động, thú vị, bám sát chương trình. Con chị rất hứng thú khi đăng ký tài khoản học tại đây. Tuy nhiên, rất tiếc, hệ thống chỉ mới hỗ trợ học tập môn Toán.

Trong khi đó, lâu nay, một số giáo viên Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (Tiên Phước) tạo nhóm cho học sinh học online bằng cách chuyển link những bài giảng, bài tập hay cho học sinh học và làm để ôn tập kiến thức hoặc tham khảo những bài học mới; trong thời gian nghỉ học để phòng dịch bệnh, việc hướng dẫn học sinh học từ xa càng được tăng cường để các em bổ sung, củng cố kiến thức và hạn chế đi chơi, tụ tập... nhằm giảm thiểu các nguy cơ về sức khỏe nói chung và rủi ro, tai nạn nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học online thời dịch bệnh corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO