Học sinh Cơ Tu theo gương Bác

TẤN SỸ 21/05/2014 08:10

Qua những câu chuyện kể từ bà ngoại và những trang sách được học trên ghế nhà trường, cô bé Nguyễn Thị Mộng Hoài (học sinh lớp 9/1, Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Đông Giang) đã thể hiện lòng kính yêu Bác từ những việc nhỏ nhất như chăm ngoan, học giỏi và thuộc làu những câu chuyện về Bác để kể cho những bạn cùng lớp nghe và cùng động viên nhau vượt khó vươn lên.

Mộng Hoài kể chuyện về  Bác Hồ.Ảnh: T.S
Mộng Hoài kể chuyện về Bác Hồ.Ảnh: T.S

Chúng tôi có dịp được chứng kiến tiết sinh hoạt của lớp 9/1, Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Đông Giang. Tiết sinh hoạt nhộn nhịp hẳn lên bởi câu chuyện kể về Bác Hồ do em Nguyễn Thị Mộng Hoài trình bày trước lớp. Với chất giọng khỏe khoắn, lối kể chuyện truyền cảm, Mộng Hoài đã khiến thầy chủ nhiệm và các bạn học thích thú với câu chuyện về tình yêu của Bác Hồ dành cho thiếu nhi, nhất là thiếu nhi đồng bào dân tộc thiểu số. “Qua câu chuyện của bạn Hoài, chúng em hiểu thêm và cảm động với tình cảm của Bác dành cho thiếu nhi. Bạn Hoài có năng khiếu kể chuyện và học rất giỏi. Bạn luôn giúp đỡ chúng em trong học tập...” - em Trần Nguyễn Họa My (lớp 9/1, Trường Phổ thông dân tộc nội trú Đông Giang) cho biết.

Chín năm liền Mộng Hoài là học sinh giỏi toàn diện, tham gia và đoạt giải cao tại hội diễn tiếng hát Hoa phượng đỏ tỉnh năm 2013. Hoài thích sưu tầm và kể những mẩu chuyện ngắn về Bác Hồ và có khả năng tập hợp, chỉ huy các hoạt động phong trào của trường, của lớp. Cô bé người Cơ Tu này còn vừa giành giải nhì hội thi hùng biện tiếng Anh bậc THCS toàn tỉnh năm 2014. Hoài tâm sự: “Trong những năm học tập, cháu luôn cố gắng hết sức để đạt học sinh giỏi. Mặc dù điều kiện miền núi không thuận lợi như ở đồng bằng nhưng ngoài việc học trên lớp, cháu luôn có ý thức tìm tòi, tìm hiểu để có thêm kiến thức, giúp ích mình trong việc học tập. Đặc biệt cháu rất thích những mẩu chuyện kể về Bác, cháu luôn tìm đọc và kể cho các bạn cùng lớp những mẩu chuyện hay. Tấm gương sáng của Bác là động lực để cháu phấn đấu, trở thành con ngoan, trò giỏi”.

Thầy Phan Tiến Mỹ, giáo viên chủ nhiệm lớp 9/1, Trường Phổ thông dân tộc nội trú Đông Giang cho biết, sắp tới đây, Mộng Hoài sẽ đại diện cho thế hệ trẻ của Đông Giang tham dự hội nghị biểu dương về thành tích tiêu biểu trong 3 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. “Em Hoài là học trò Cơ Tu, việc được chọn để tham dự hội nghị biểu dương sắp tới và thành tích mà em đạt được trong quá trình học tập như giải nhì cuộc thi hùng biện tiếng Anh bậc THCS toàn tỉnh là niềm vinh dự của cá nhân em cũng như của lớp 9/1 và Trường phổ thông dân tộc nội trú Đông Giang. Có thể nói, em Hoài là một trong những tấm gương sáng để học sinh khác trong toàn trường noi theo. Ngoài việc học hành chăm ngoan, em Hoài còn giúp đỡ, động viên các bạn khác cùng học tập” – thầy Mỹ nhận xét.

TẤN SỸ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học sinh Cơ Tu theo gương Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO