Học sinh Điện Bàn phòng chống rác thải nhựa

AN BÌNH - THANH TÂM 24/10/2019 14:53

(QNO) - Phong trào phòng chống rác thải nhựa đang được nhân rộng trong các trường học tại thị xã Điện Bàn. Với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, các thầy cô giáo và học sinh cùng chung tay xây dựng trường lớp sạch đẹp.

Học sinh Trường THCS Lê Trí Viễn thu gom và phân loại rác thải. Ảnh: B.T
Học sinh Trường THCS Lê Trí Viễn thu gom và phân loại rác thải. Ảnh: B.T

Những ngày qua, toàn bộ học sinh Trường THCS Lê Trí Viễn (xã Điện Thắng Bắc) tích cực thực hiện việc thu gom, phân loại chất thải rắn. Các em không mang chai nhựa đựng nước uống đến trường, thay vào đó là chai thủy tinh hoặc những bình nước dùng nhiều lần. Nhà trường cũng vận động phụ huynh và các lớp trang bị đồng bộ bình đựng nước uống cho học sinh, qua đó nâng cao ý thức cho các em trong việc chung tay nói không với chất thải nhựa dùng một lần.

“Để học sinh tích cực hưởng ứng phong trào thì thầy cô giáo đều thực hiện trước, sau đó các em làm theo. Trong tất cả cuộc hội họp hay hoạt động ngoại khóa, nhà trường đều sử dụng chai thủy tinh để đựng nước. Thầy cô thường xuyên nhắc nhở các em về việc không sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần không chỉ ở trường mà ở gia đình và trong sinh hoạt hằng ngày” - thầy giáo Lê Văn Chinh - Tổng phụ trách Đội Trường THCS Lê Trí Viễn cho biết.

Mô hình “Ngôi nhà kế hoạch nhỏ” của Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc. Ảnh: B.T
Mô hình “Ngôi nhà kế hoạch nhỏ” của Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc. Ảnh: B.T

Còn tại Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (xã Điện Hòa) vừa ra mắt mô hình “Ngôi nhà kế hoạch nhỏ”. Đây là mô hình một ngôi nhà rất đẹp mắt, được phân chia thành 2 ngăn: ngăn chứa chai nhựa, vỏ lon nước giải khát và ngăn còn lại chứa giấy vụn. “Ngôi nhà” đặt trong khuôn viên trường để thầy cô và học sinh bỏ các chất thải rắn có thể tái chế vào đây, vừa đảm bảo mỹ quan vừa dễ dàng phân loại. Hằng tuần, thầy cô giáo sẽ bán đi những phế liệu trong “ngôi nhà” lấy nguồn kinh phí nuôi heo đất tiết kiệm, giúp đỡ học sinh nghèo trong trường.

Học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thành Ý (xã Điện Phước) thì vừa được tham gia ngày hội trải nghiệm sáng tạo. Bằng những vật liệu như giấy, bìa cạc tông, que kem..., các em đã sáng tạo nhiều mô hình với chủ đề tái chế rác thải, nói không với chất thải nhựa dùng một lần, phòng chống ô nhiễm môi trường. Thông qua hoạt động giúp các em nâng cao nhận thức về phòng chống rác thải nhựa.

Ngày hội trải nghiệm sáng tạo giúp học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thành Ý nâng cao nhận thức về phòng chống rác thải nhựa. Ảnh: B.T
Ngày hội trải nghiệm sáng tạo giúp học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thành Ý nâng cao nhận thức về phòng chống rác thải nhựa. Ảnh: B.T

Chị Đặng Thị Bảo Trinh - Bí thư Thị đoàn Điện Bàn cho biết, ngay từ đầu năm học, Thị đoàn, Hội đồng Đội thị xã đã phối hợp với Phòng GD-ĐT xây dựng chương trình năm học, trong đó nhấn mạnh nội dung “Thiếu nhi Điện Bàn chung tay phòng chống chất thải nhựa”.

“Bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa không chỉ bắt đầu từ những việc nhỏ mà còn phải bắt đầu từ các bạn nhỏ, để mỗi em học sinh, thiếu nhi là những tuyên truyền viên tích cực cho phong trào này. Những mô hình hay sẽ được Thị đoàn nhân rộng để các liên đội cùng thực hiện” - chị Trinh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học sinh Điện Bàn phòng chống rác thải nhựa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO