Học sinh múa lân

L.BÍCH - T.QUÂN 13/09/2018 06:53

Chuẩn bị đón Tết Trung thu nên các đội lân ở TP.Tam Kỳ, chủ yếu là đội lân của học sinh trong các trường học, ra sức tập luyện nhuần nhuyễn để biểu diễn, tạo không khí vui tươi, hào hứng cho người xem.

Đội lân khối Lý trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm luyện tập sau giờ học. Ảnh: T.Q
Đội lân khối Lý trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm luyện tập sau giờ học. Ảnh: T.Q

Những ngày này, sau mỗi buổi học, đội lân khối chuyên Lý của Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm đều đặn tập luyện để chuẩn bị biểu diễn vào Tết Trung thu sắp đến. Đội lân quy tụ học sinh ở cả 3 khối lớp 10, 11 và 12 và duy trì phong trào múa lân suốt 9 năm qua. Với quy mô nhỏ nhưng để tạo sự khác biệt với các đội múa lân chuyên nghiệp khác, các thành viên trong đội đã luyện tập cách múa riêng biệt. Đó là hai con lân ăn ý với nhau trong từng động tác di chuyển bước chân. Cách pha trò, đi đứng, leo trèo của con lân cũng phải nhịp nhàng từng động tác và có sắc thái, ý nghĩa nhất định. Đặc biệt, là học sinh chuyên Lý nên đồ trang phục, vật trang trí, họa tiết, đèn chiếu sáng trên lân đều do các em tự tay sáng chế. Em Nguyễn Vũ Luân - thành viên trong đội lân cho biết: “Khi múa lân, 50 thành viên mỗi người một công việc nên rất vui, từ đó tạo nên tinh thần đoàn kết trong các khối lớp với nhau. Phần lớn chúng em ở ký túc xá nên cũng sắp xếp được thời gian để không ảnh hưởng đến việc học”.

Gắn kết từ những ngày đầu trong đội lân của phường Tân Thạnh, các học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 ở khối phố Mỹ Thạch Đông đã tách ra và thành lập đội múa lân sư rồng được 3 năm nay. Đội quy tụ gần 60 thành viên tham gia. Riêng năm nay, ngoài đôi sư tử, đội lân cũng đầu tư thêm một con lân rồng để tăng thêm phần hấp dẫn. Với sự đầu tư bài bản, luyện tập kỹ càng nên đội lân được một số cơ quan, đơn vị mời tới biểu diễn. Mới đây nhất, trong lễ khai giảng Trường Mầm non Blue Sky trên địa bàn, nhà trường đã mời đội lân đến biểu diễn, đem đến không khí vui tươi, hào hứng cho các em nhỏ. Cô Huỳnh Thị Thu Huệ - giáo viên của trường cho biết: “Chúng tôi rất hài lòng với màn biểu diễn lân của các em học sinh trong đội lân khối phố Mỹ Thạch Đông, phường Tân Thạnh. Đội lân múa đẹp, hấp dẫn và đặc biệt rất an toàn, phù hợp với biểu diễn ở các cơ quan, công sở và trường học”.

Phong trào múa lân trong lứa tuổi học sinh được duy trì nhiều năm qua đã góp phần làm cho không khí của ngày Tết Trung thu tại TP.Tam Kỳ thêm vui tươi, náo nhiệt. Qua đây, học sinh có được sân chơi bổ ích, tạo được sự đoàn kết, giúp nhau trong học tập.

L.BÍCH - T.QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học sinh múa lân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO