Học sinh Quảng Nam dễ dàng du học nghề tại Úc

VĨNH LỘC 02/04/2023 17:03

(QNO) - Thủ tục đơn giản, học phí thấp, chi phí sinh hoạt không cao, cơ hội việc làm lớn... là những lợi thế hấp dẫn thu hút nhiều bạn trẻ Quảng Nam đăng ký tham gia chương trình du học nghề tại Úc.

Đây là những thông tin được chia sẻ tại Hội thảo du học Úc vừa diễn ra ngày 1/4 tại TP.Hội An. Chương trình do Tập đoàn EI GROUP phối hợp cùng Trường Cao đẳng Du lịch và công nghệ thông tin Australia (ACTIT) tổ chức.

Du học nghề tại Úc mang tới nhiều cơ hội việc làm cho lao động trẻ Quảng Nam. Ảnh: V.L
Du học nghề tại Úc mang tới nhiều cơ hội việc làm cho lao động trẻ Quảng Nam. Ảnh: V.L

Ông Phạm Thái Thụ cùng con gái chăm chú nghe bà Sisi - Giám đốc điều hành Trường Cao đẳng Du lịch và công nghệ thông tin Australia trình bày những điều kiện và cơ hội khi đăng ký du học nghề tại Úc.

Tốt nghiệp THPT từ hai năm trước, chị Phạm Thủy Dung, con gái ông Thụ ban đầu muốn đăng ký du học nghề quản lý khách sạn tại Đức vì Chính phủ Đức đang triển khai chính sách ưu đãi dành cho học sinh, sinh viên nước ngoài (miễn 100% học phí, thu nhập làm thêm cao, quyền lợi được bảo đảm...). Dù vậy, khi nhận được giấy mời tham dự hội thảo du học Úc, hai cha con vẫn đến để tìm hiểu thêm thông tin về các chính sách du học tại quốc gia này.

Nhiều vấn đề quan tâm khi du học tại Úc đã được giải đáp thấu đáo tại buổi hội thảo. Ảnh: V,L
Nhiều vấn đề quan tâm khi du học tại Úc đã được giải đáp thấu đáo tại buổi hội thảo. Ảnh: V.L

Quê ở thôn La Tháp Tây, xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên, kinh tế gia đình không mấy khá giả, nhưng với mong muốn con cái có tương lai tốt đẹp, ông Phạm Thái Thụ quyết tâm cho con đi du học.

“Tôi cả đời khổ cực rồi, nên muốn con cái có điều kiện ăn học đến nơi đến chốn, nhưng vì điều kiện gia đình có hạn nên phải tìm kiếm những trường có mức chi phí vừa tầm, qua chương trình hôm nay tôi thấy học ở Đức hay Úc đều có những lợi thế, cơ hội tốt cả”, ông Thụ chia sẻ.

Du học nghề không phải vấn đề mới mẻ, nhưng đang trở thành xu hướng thu hút nhiều bạn trẻ quan tâm, nhất là trong bối cảnh “thừa thầy thiếu thợ” hiện nay. Theo bà Sơn Ca - Trưởng ban Truyền thông Tập đoàn EI Group, du học, tại các quốc gia phát triển là một trong những lối đi được nhiều bạn trẻ Quảng Nam lựa chọn. Trong đó, chương trình du học nghề tại Úc ngày càng được ưu chuộng bởi thời gian học ngắn, chi phí hợp lý, cơ hội việc làm và định cư cao.

[VIDEO] - Ông Phan Đình Quảng - Giám đốc Chi nhánh EI GROUP Quảng Nam

Hơn 15 năm kinh nghiệp trong lĩnh vực dịch thuật, đào tạo ngoại ngữ, Tập đoàn EI GROUP là một trong những đơn vị uy tín tiên phong trong việc đưa các chương trình du học tại các nước Canada, Úc, Đức, Anh, Mỹ đến gần hơn các bạn trẻ Việt Nam.

Đặc biệt, với sứ mệnh giúp lực lượng đang độ tuổi lao động Việt Nam và toàn cầu tìm được một công việc có thu nhập tốt ở top các nền kinh tế lớn nhất thế giới, Tập đoàn EI GROUP ngày càng khẳng định vị thể của mình không chỉ tại Việt Nam mà trong cả khu vực.

Tại hội thảo, nhiều ý kiến băn khoăn về các vấn đề như việc chứng minh tài chính khi đăng ký du học, visa nhập cảnh, chỗ ở khi theo học, chương trình đào tạo, khả năng liên thông đại học, điều kiện làm thêm, môi trường văn hóa, cơ hội định cư...

Ông Nguyễn Tấn Đạt - Công ty Cung ứng nhân lực du lịch Hà Thành thắc mắc, du học sinh Việt Nam tại Úc, ngoài thời gian học tại trường nếu muốn làm thêm phải tự tìm công việc hay nhà trường giới thiệu. Đặc biệt, thời gian thực hành chiếm tỷ lệ bao nhiêu trong tổng số tiết học, bởi đây là yếu tố giúp sinh viên có thể đáp ứng chuyên môn khi ra trường.

Theo bà Sisi - Giám đốc điều hành Trường Cao đẳng Du lịch và Công nghệ thông tin Australia, việc thu hút du học sinh các nước đến Úc học tập đã có từ lâu nên các vấn đề về sinh hoạt phí hay học phí cơ bản dễ chịu so với mức thu nhập của các gia đình Việt Nam.

EI GROUP Chi nhánh Quảng Nam được trao tặng Chứng nhận Kiểm định chất lượng. Ảnh: V.L
EI GROUP Chi nhánh Quảng Nam được trao tặng chứng nhận Kiểm định chất lượng. Ảnh: V.L

Cụ thể, chi phí sinh hoạt ăn ở, đi lại, giải trí... của mỗi du học sinh bình quân một năm khoảng 20 nghìn đô la Úc (hơn 300 triệu đồng). Riêng tiền học phí 15 nghìn đô la Úc/năm (nếu nhận được học bổng học phí chỉ còn khoảng 10 nghìn đô la Úc).   

“Chương trình học của trường ACTIT được phân bố theo tỷ lệ 2/3 tiết học dành cho thực hành, tổng giờ học bình quân 21 giờ/một tuần, thời gian còn lại học sinh có thể tự tìm việc làm thêm hoặc nhà trường giới thiệu viêc làm thêm. Ngoài ra, sau 10 tuần học, học sinh sẽ được nghỉ 2 tuần nên cũng cũng có thể đi làm thêm, tuy nhiên thời gian làm thêm 2 tuần không quá 48 tiếng. Đặc biệt, mức lương bình quân dành cho sinh viên mới tốt nghiệp đi làm trong năm đầu tiên khoảng 1 tỷ đồng/năm” - bà Sisi thông tin.

Hội thảo Du học Úc đã mang đến nhiều thông tin và cơ hội quý báu cho nhiều bạn trẻ có mơ ước đi học và làm viêc tại nước Úc. Ảnh: V.L
Hội thảo du học Úc đã mang lại nhiều thông tin và cơ hội quý báu cho nhiều bạn trẻ có mơ ước đi học và làm viêc tại nước Úc. Ảnh: V.L

Có trụ sở chính tại Sydney, New South Wales, Trường Cao đẳng Du lịch và công nghệ thông tin Australia được thành lập năm 2003 chuyên đào tạo ngành du lịch và công nghệ thông tin. Các chương trình luôn được thiết kế phu hợp nhằm giúp sinh viên phát triển kỹ năng cần thiết trong môi trường làm việc thực tế của ngành du lịch và công nghệ thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học sinh Quảng Nam dễ dàng du học nghề tại Úc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO