Thể thao

Học sinh Quảng Nam háo hức chờ ngày hội thể thao học đường

Anh Sắc 25/03/2024 08:49

Giải thể thao học sinh tỉnh Quảng Nam năm học 2023 - 2024 sẽ khai mạc vào sáng mai 26/3 tại Nhà thi đấu TD-TT tỉnh. Với chu kỳ 4 năm diễn ra một lần, đây được xem là kỳ đại hội thể thao của học trò phổ thông toàn tỉnh.

dsc_0042.jpg
Giải thể thao học sinh là sân chơi sôi nổi 4 năm diễn ra một lần với nhiều môn. Ảnh: A.SẮC

Sôi động thể thao học trò

Ngày 26/3 mới tổ chức lễ khai mạc nhưng trước đó hơn nửa tháng, không khí sôi động của Giải thể thao học sinh (HS) tỉnh Quảng Nam năm học 2023 - 2024 đã diễn ra tại nhiều địa điểm trên địa bàn tỉnh khi hai môn bóng chuyền và bóng đá khối THPT bắt đầu được tổ chức thi đấu.

Bóng đá và bóng chuyền khối THPT là hai môn có số lượng đội tham gia đông nhất giải (môn bóng chuyền có 28 đội nam, 21 đội nữ; bóng đá có 11 đội nam, 29 đội nữ) nên phải tổ chức tranh tài ở vòng loại tại cơ sở để lựa chọn các đội bóng xuất sắc nhất giành quyền vào vòng chung kết.

Đây cũng là những môn có thời gian thi đấu kéo dài nhất, đến ngày 6/4 - ngày cuối cùng trong chương trình thi đấu của giải mới kết thúc.

Theo ông Nguyễn Bá Hảo - Trưởng phòng Công tác chính trị - học sinh sinh viên Sở GD-ĐT, Giải thể thao HS tỉnh Quảng Nam lần này tổ chức thi đấu ở 13 môn gồm: bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, điền kinh, bơi lội, cầu lông, đá cầu, bóng bàn, thể dục - Aerobic, kéo co, đẩy gậy, cờ vua, võ cổ truyền. Trong đó khối vận động viên THPT thi đấu 9 môn, khối phòng GD-ĐT thi đấu 13 môn.

Hầu hết các môn được tổ chức thi đấu tập trung tại Tam Kỳ với nhiều địa điểm gồm: nhà thi đấu TD-TT tỉnh, hồ bơi Phù Đổng - Trung tâm Thanh thiếu niên miền Trung, sân cỏ nhân tạo Tân Nhật Minh, nhà thi đấu Thảo Sport cùng một số trường học như Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, THPT Phan Bội Châu…

Năm nay, do sân Tam Kỳ đang sửa chữa nên hai môn thể thao thu hút sự quan tâm rất lớn là bóng đá 11 người và điền kinh sẽ được tổ chức tại sân vận động huyện Núi Thành.

Với ý nghĩa mở sân chơi để qua đó đánh giá phong trào, có thể thấy các môn trong chương trình thi đấu của giải đều là những môn thể thao được phát triển khá mạnh trong học đường hiện nay.

Cạnh đó, tùy theo đặc thù từng môn mà ban tổ chức giải lựa chọn tổ chức các nội dung thi đấu phù hợp với từng lứa tuổi học trò tiểu học, THCS, THPT.

Chẳng hạn, trong khi bóng đá, điền kinh, bơi, đá cầu, cờ vua hội đủ các cấp tiểu học, THCS, THPT thì các môn còn lại gồm cầu lông, bóng rổ, bóng chuyền, đẩy gậy, kéo co, võ cổ truyền chỉ có học trò THCS và THPT tham gia.

Theo chương trình, ngay sau lễ khai mạc các môn sẽ đồng loạt tổ chức tại nhiều địa điểm và diễn ra liên tục cho đến ngày kết thúc giải 6/4.

Giải thể thao HS tỉnh Quảng Nam năm 2023 - 2024 có tổng cộng 13 môn thi đấu, được khởi động từ ngày 4/3 với vòng loại môn bóng đá và bóng chuyền khối THPT. Lễ khai mạc giải sẽ được tổ chức vào ngày 26/3 tại Nhà thi đấu TD-TT tỉnh; lễ bế mạc sẽ diễn ra vào ngày 6/4 tại Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Quy mô lớn

Ông Nguyễn Công Thành - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT chia sẻ, với chu kỳ 4 năm diễn ra một lần (xen kẽ với Hội khỏe Phù Đổng), giải thể thao HS được xem là kỳ đại hội thể thao của học trò phổ thông toàn tỉnh.

dsc_0218.jpg
Học sinh toàn tỉnh có hai sân chơi thể thao lớn là Hội khỏe Phù Đổng và giải thể thao. Ảnh: A.SẮC

Năm nay, giải có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với sự tham gia của 74 đoàn, 4.900 vận động viên tranh tài ở 13 môn. Đây là dịp để toàn ngành tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao, rèn luyện sức khỏe, phát triển thể chất trong HS phổ thông, góp phần giáo dục toàn diện.

Đồng thời, đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao của các trường học, phòng GD-ĐT các địa phương trên địa bàn tỉnh.

Cũng theo ông Thành, thông qua giải năm nay còn có mục tiêu khác là giúp ngành tuyển chọn lực lượng vận động viên các môn để tiếp tục tổ chức tập luyện, chuẩn bị tham gia thi đấu đạt kết quả tốt tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X khu vực III năm 2024 trong lần đầu tiên Quảng Nam đăng cai tổ chức.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực III bao gồm 12 tỉnh, thành phố (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên và Quảng Nam) với quy mô 11 môn thi đấu (bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ, điền kinh, bơi lội, cầu lông, đá cầu, bóng bàn, thể dục-Aerobic, kéo co và đẩy gậy).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học sinh Quảng Nam háo hức chờ ngày hội thể thao học đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO