Giáo dục - Việc làm

Học sinh Quảng Nam hào hứng với giải thể thao học đường

XUÂN PHÚ 05/04/2024 13:05

Diễn ra trong hơn 10 ngày (từ 26/3 đến 6/4), giải Thể thao học sinh tỉnh Quảng Nam năm học 2023 - 2024 đã để lại nhiều ấn tượng, đúng nghĩa sân chơi thể thao của tuổi trẻ học đường.

dsc_0003.jpg
Các trận đấu môn bóng đá tiểu học diễn ra đầy hào hứng. Ảnh: X.PHÚ

Thông điệp sức khỏe học đường

Thời tiết có phần oi bức, song sân Tân Nhật Minh (Tam Kỳ) những ngày qua luôn sôi động với các trận đấu bóng đá khối học sinh (HS) tiểu học, THCS thuộc chương trình thi đấu của giải Thể thao HS tỉnh Quảng Nam năm học 2023 - 2024.

Lãnh đạo đội bóng ngành GD-ĐT các huyện Tây Giang và Nam Giang cho biết, lần đầu tiên đưa học sinh tham gia giải tỉnh, các em thi đấu đầy nỗ lực, rất đáng khen. Đây cũng là cơ hội để phát triển phong trào bóng đá trong HS tiểu học trên địa bàn các huyện miền núi.

Trong khi đó, các trận đấu bóng chuyền bậc THCS và THPT tại sân Trường THPT Phan Bội Châu hay cầu lông tại Nhà tập luyện thể thao Thảo Sport cũng diễn ra sôi nổi không kém.

Sau lễ khai mạc hôm 26/3 đến nay, rất dễ nhận ra không khí lễ hội tại nhiều địa điểm thi đấu trên địa bàn Tam Kỳ với sự cổ động nhiệt tình của khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh.

Một phụ huynh ở Duy Xuyên cho biết, có con tham gia môn bóng đá tiểu học nên mấy hôm nay vào Tam Kỳ để cổ vũ, động viên con thi đấu; xem bóng đá học trò, các trận đấu diễn ra vô tư nên khá hấp dẫn.

Giáo dục thể chất và thể thao học đường thời gian qua được quan tâm rất lớn từ tỉnh đến huyện, cơ sở trường học, thể hiện qua các giờ dạy trên lớp, những hoạt động ngoài giờ.

Với giải thể thao HS chu kỳ 4 năm diễn ra một lần, không có con số thống kê cấp cơ sở năm nay thu hút bao nhiêu em tham gia, nhưng riêng giải cấp tỉnh, đã có hơn 4.900 vận động viên của đông đủ 18 phòng GD-ĐT huyện, thị xã, thành phố và 56 trường THPT, phổ thông DTNT tham gia tranh tài với số lượng môn 13 môn thi đấu, được ghi nhận quy mô nhất từ trước đến nay.

dsc_9941.jpg
Giải thể thao học sinh được coi là ngày hội không chỉ của học trò mà còn của nhiều bậc phụ huynh đi theo cổ vũ, giúp các trận đấu sôi nổi. Ảnh: X.PHÚ

Theo đánh giá của Sở GD-ĐT, nhiều đơn vị, trường học cử lực lượng tham gia hầu hết môn thi đấu với quyết tâm có được thành tích cao, cho thấy phong trào TD-TT trường học có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng.

Năm học 2023 - 2024 là năm học thứ 7 ngành GD-ĐT Quảng Nam triển khai thực hiện Nghị quyết số 29 của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT; cũng là năm học thứ 4 thực hiện đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông 2018 với mục tiêu hướng đến việc hình thành và phát triển năng lực, phẩm chất cho HS.

Vì vậy, giải thể thao HS toàn tỉnh có thể coi là thông điệp về giáo dục thể chất nói chung, thể thao học đường nói riêng mà ngành mong muốn lan tỏa đến HS và toàn xã hội. Không đơn thuần là một môn học, một hoạt động mà qua đó tạo dựng cho thế hệ trẻ nền tảng sức khỏe và tinh thần tốt nhất để học tập tốt hơn.

Phó Giám đốc Sở GD-ĐT - ông Nguyễn Công Thành nhấn mạnh, giải thể thao HS góp phần đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao trong trường học phổ thông, giáo dục HS phát triển hài hòa về thể chất và tinh thần, phục vụ hiệu quả cho học tập, lao động, Qua đó, gắn giáo dục tri thức, đạo đức, kỹ năng sống với giáo dục thể chất, nâng cao thể lực, tầm vóc con người Việt Nam, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT theo tinh thần Nghị quyết 29.

Chuẩn bị cho Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc

Ngày 6/4, Sở GD-ĐT tổ chức tổng kết, bế mạc và trao thưởng giải Thể thao HS tỉnh Quảng Nam năm học 2023 - 2024, khép lại sân chơi học đường sau hơn 10 ngày diễn ra sôi nổi và hào hứng. Ngay sau đó, ngành GD-ĐT bắt tay vào việc chuẩn bị lực lượng, tổ chức tập luyện để sẵn sàng tham gia thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ X khu vực III năm 2024 sẽ diễn ra vào tháng 6.

dsc_0123.jpg
Môn bơi giải thể thao học sinh tỉnh Quảng Nam diễn ra tại hồ bơi Phù Đổng, đây cũng sẽ là một trong những địa điểm tổ chức Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc sắp đến. Ảnh: X.PHÚ

Ông Thái Viết Tường - Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, đây là lần đầu tiên Quảng Nam đăng cai tổ chức HKPĐ toàn quốc khu vực III bao gồm 12 tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung (Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên và Quảng Nam) với quy mô 11 môn thi đấu. Với tư cách chủ nhà, ngành GD-ĐT Quảng Nam tích cực chuẩn bị để có được kết quả cao.

Bên cạnh lực lượng, Quảng Nam cũng đang tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ tổ chức thi đấu. Địa điểm tổ chức thi đấu các môn ở giải thể thao HS tỉnh vừa qua cũng là dịp để ngành GD-ĐT kiểm tra, tiếp tục có sự bổ sung hoàn thiện đảm bảo các yêu cầu chuyên môn kỹ thuật cho các cuộc so tài ở sân chơi HKPĐ sắp tới. Khó khăn nhất là đường chạy của môn điền kinh đã được tháo gỡ. Hiện nay, đường chạy sân Tam Kỳ đang được thi công (thuộc dự án nâng cấp sân Tam Kỳ), phấn đấu hoàn thành vào đầu tháng 6 để kịp thời đưa vào tổ chức môn điền kinh tại HKPĐ toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học sinh Quảng Nam hào hứng với giải thể thao học đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO