Học thi ở Thư viện Thanh Hóa

ĐÔNG DƯƠNG 10/01/2017 08:46

Với nguồn đầu sách phong phú, không gian yên tĩnh cùng thủ tục mượn sách thuận lợi, nhanh gọn, Thư viện Thanh Hóa (TP.Hội An) trở thành điểm ôn bài, tự học hiệu quả của học sinh trên địa bàn thành phố.

Đến Thư viện Thanh Hóa những ngày này mới cảm nhận hết không khí đông đúc mà ngày thường không dễ gì có được. Lúc nào thư viện cũng chào đón hàng trăm lượt học sinh ra vào. Người mượn sách, người ôn thi, người học nhóm nhưng tất cả vẫn giữ im lặng cho không gian chung. Em Đoàn Minh Hiếu - học sinh lớp 12/1, Trường THPT Trần Quý Cáp (TP. Hội An) cho biết, thường ngày em vẫn dành thời gian từ 1 đến 2 giờ để đến thư viện học bài, đọc sách, mượn sách. Riêng dịp thi học kỳ và chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp sắp tới, ngoài giờ lên lớp em dành thời gian ở thư viện để bổ sung kiến thức. “Ở thư viện rất yên tĩnh, lại có nhiều sách để đọc, tham khảo và học thêm nên thời gian này ngày nào em cũng đến đây ôn thi, hy vọng sẽ đạt được kết quả cao” - em Hiếu chia sẻ.

Thư viện Thanh Hóa cũng là nơi học nhóm lý tưởng. Ảnh: ĐÔNG DƯƠNG
Thư viện Thanh Hóa cũng là nơi học nhóm lý tưởng. Ảnh: ĐÔNG DƯƠNG
Thư viện Thanh Hóa (TP.Hội An) được đưa vào sử dụng từ tháng 1.2016, có diện tích 1.329m2 và hơn 100 bàn, ghế. Hiện nay Thư viện Thanh Hóa có hơn 40.000 cuốn sách gồm sách giáo khoa, sách tham khảo, khoa học, du lịch, địa lý Hội An, sách dành cho thiếu nhi…

Cũng giống như em Hiếu, các em Phan Nguyễn Hà My (lớp 10/9), Nguyễn Hoàng Lập Xuân (lớp 10/3) học sinh Trường THPT Trần Quý Cáp; em Phan Công Trình (lớp  10/1), Đoàn Thanh Hậu (11/2) Trường THPT Lê Thánh Tông cũng thường xuyên đến thư viện ôn và học tập theo nhóm. Em Nguyễn Hoàng Lập Xuân cho biết, tất cả hoạt động học nhóm được các thầy cô giao về nhà và nhóm học tập do các em tự lập đều tập trung lên đây tìm kiếm tài liệu và giúp nhau học tập, ôn bài. “Không chỉ nhóm em mà còn rất nhiều bạn ở nhóm khác, trường khác đều chọn thư viện này để ôn thi. Đến đây bọn em vừa có thể tìm được tài liệu tham khảo, vừa có các bạn để trao đổi thêm các cách giải bài hay rất hữu ích” - em Xuân nói.

Cô Lê Thị Thủy - Tổ trưởng tổ thư viện Thanh Hóa cho biết, hiện tại thư viện có hơn 40 ngàn đầu sách các loại, trong đó sách tham khảo và sách giáo khoa chiếm số lượng lớn. Thư viện cũng có hơn 100 ghế bàn phân ở ba khu vực: khu đọc báo, khu dành cho thiếu nhi và khu tự học dành cho học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, trong thời gian này, số lượng học sinh đến ôn thi và mượn sách rất đông. Mỗi ngày các em thay phiên nhau ra vào liên tục, có khi ngồi kín các chỗ. “Hiện tại chúng tôi đã giảm thiểu một số thủ tục để việc mượn sách nhanh gọn, thuận tiện, đồng thời cố gắng tiếp tục tạo điều kiện cho các em có một mùa ôn thi thật hiệu quả” - cô Thủy nói.

ĐÔNG DƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học thi ở Thư viện Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO