Học tiếng Anh theo chuẩn quốc tế ở Sky-Line

XUÂN LAN 11/06/2018 14:43

Những năm qua, hệ thống giáo dục Sky -Line Đà Nẵng đã định hướng phát triển toàn diện kỹ năng cho học sinh, đặc biệt là tăng cường dạy học tiếng Anh theo chuẩn quốc tế từ mẫu giáo đến bậc THPT.

Một giờ học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài của học sinh Sky-Line.
Một giờ học tiếng Anh với giáo viên nước ngoài của học sinh Sky-Line.

Bên cạnh nhiệm vụ nâng cao chất lượng dạy và học, thì việc trang bị kỹ năng mềm cho học sinh cũng là vấn đề được nhà trường và phụ huynh quan tâm. Bà Lê Nam Phương - Chủ tịch HĐQT Hệ thống Giáo dục Sky-Line Đà Nẵng cho biết, nhà trường chú trọng dạy tiếng Anh cho học sinh từ khi học mẫu giáo theo hướng giáo dục hiện đại và hội nhập. Sky-Line tập trung xây dựng năng lực tiếng Anh theo khung tham chiếu ngôn ngữ của Cộng đồng chung châu Âu (CEFR) và chuẩn đầu ra theo hệ thống bài thi tiếng Anh quốc tế của các tổ chức uy tín quốc tế như Cambridge, Oxford... Đặc biệt, với vai trò là đối tác chiến lược của Pearson - Tổ chức được Chính phủ Anh ủy nhiệm tiến hành các hoạt động khảo thí, ra đề và chấm điểm cho các kỳ thi quốc gia bậc phổ thông tại Anh, hệ thống giáo dục Sky-Line đã và đang giảng dạy chương trình song ngữ Edexcel của Anh quốc, đồng thời là Trung tâm khảo thí Edexcel duy nhất tại miền Trung - Tây nguyên (Việt Nam).

Tại Sky-Line, học sinh được học và giao tiếp tiếng Anh với giáo viên nước ngoài giúp các em tự tin, rèn luyện kỹ năng phát âm, nghe, nói chuẩn hơn. Để việc dạy tiếng Anh hiệu quả, nhà trường còn lồng ghép môn học này vào các hoạt động ngoại khóa và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của học sinh. Còn nhớ, trong chuyến thăm Sky-Line của Đoàn Đại sứ Anh quốc vào tháng 11.2017, ngài Giles Lever - Đại sứ Anh tại Việt Nam hết sức ấn tượng với khả năng tiếng Anh của học sinh nhà trường. Bởi lẽ, trong hơn hai giờ đồng hồ  giao lưu ấy, tiếng Anh được sử dụng suốt mà không cần phiên dịch. Các học sinh Sky-Line sôi nổi tham gia các trò chơi nhỏ, thể hiện sự hiểu biết về văn hóa Anh quốc với khả năng tiếng Anh tự tin, lưu loát, trôi chảy như  chính ngôn ngữ mẹ đẻ của mình.

Năm học 2017-2018, có 19 học sinh lớp 12  Trường THPT Sky-Line Đà Nẵng đạt IELTS  từ 4.0 trở lên (trên tổng số 26 học sinh, tỷ lệ 73%) đã có tên trong danh sách được miễn thi Ngoại ngữ - kỳ thi THPT quốc gia  năm 2018 và mặc định môn Tiếng Anh đạt 10 điểm do Sở GD-ĐT TP.Đà Nẵng công bố.

Bạn Trần Nguyễn An Khê, hiện là học sinh lớp 12 Trường THPT Sky-line, người đạt IELTS 7.0 và có tên trong danh sách học sinh được miễn thi Ngoại ngữ - kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, chia sẻ: “Em học ở Sky-Line từ năm lớp 5, bây giờ đã được 8 năm. Bố mẹ  muốn em tập trung bồi dưỡng tiếng Anh và Sky-Line khi ấy đã triển khai dạy tiếng Anh theo khung năng lực châu Âu. Lên cấp 2 và cấp 3, học sinh của trường được học môn Tiếng Anh theo giáo trình Solution. Giáo trình này vừa phổ cập đầy đủ các điểm ngữ pháp quan trọng như sách giáo khoa của Bộ GD-ĐT, vừa có thêm văn hóa nước ngoài qua những bài đọc rất thú vị. Em có cơ hội phát triển 2 kỹ năng nghe và nói theo nhiều hình thức, như học nghe tích hợp trong sách Solution, xem những mẫu phim ngắn, Ted-Ex... Về kỹ năng nói, em có cơ hội luyện tập với giáo viên nước ngoài, 1 tuần 2 tiết. Nhờ vậy, tiếng Anh còn giúp em tiếp cận được lượng kiến thức khổng lồ từ internet, tra cứu thông tin mang đến kết quả chính xác và thuận tiện hơn, nhất là các lĩnh vực khoa học.”

Đáng kể, chương trình giáo dục toàn diện của Sky-Line luôn đảm bảo các yếu tố tạo nên sự tự tin của công dân thế hệ mới, có kiến thức, thể lực, nhân cách, kỹ năng và năng khiếu để hội nhập với môi trường quốc tế. Cho nên, việc hướng tiếng Anh theo chuẩn quốc tế như hệ thống giáo dục Sky-Line Đà Nẵng đang là xu thế và là cơ hội cho các em học sinh trở thành một công dân toàn cầu trong tương lai.

XUÂN LAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học tiếng Anh theo chuẩn quốc tế ở Sky-Line
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO