Học tiếng Anh với "app"

CHÍ BẢO 31/10/2018 03:41

(QNO) - Học một ngôn ngữ khác ngoài tiếng mẹ đẻ luôn luôn đem lại cho mỗi người rất nhiều khó khăn, nên việc học tiếng Anh hay bất kỳ ngôn ngữ nào khác đều đòi hỏi người học phải có động lực rõ ràng cũng như phương pháp học tập hiệu quả.

Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh là đã có thể học tiếng Anh miễn phí. Ảnh: C.B
Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh là đã có thể học tiếng Anh miễn phí. Ảnh: C.B

Hiện nay, cuộc sống ngày càng bận rộn, nhịp sống hối hả, sử dụng các ứng dụng học tiếng Anh trên điện thoại thông minh sẽ là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn tranh thủ thời gian rảnh tăng thêm vốn liếng về thứ ngôn ngữ này.

Khi cuộc đua công nghệ bùng nổ, sự cạnh tranh giữa hai hệ điều hành iOS và Android diễn ra quyết liệt thì trên thực tế, nó đã mang lại nhiều lợi ích cho người dùng ở phân khúc bình dân.

Người Việt bây giờ chỉ cần bỏ ra số tiền trên dưới 2 triệu đồng là có thể cầm trong tay chiếc điện thoại thông minh có cấu hình cơ bản. Khi lượng người sử dụng smartphone tăng vọt, số ứng dụng (app) học tiếng Anh trực tuyến cũng có sự phát triển mạnh mẽ với rất nhiều "app", miễn phí và có trả phí, đã được hoàn thiện và đưa lên các chợ ứng dụng để người dùng có thể dễ dàng tải về và sử dụng.

Bạn Phan Thanh Nga, học sinh lớp 10 Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: "Trong các môn thi đại học dự tính của mình không có Tiếng Anh, vì vậy mình không đi học thêm. Nhưng nhận thấy sự cần thiết của môn học này nên mình có tự học bằng 2 ứng dụng trên điện thoại là Memrise và Learning English by BBC, một ứng dụng giúp mình trau dồi từ vựng và ứng dụng còn lại giúp cải thiện kỹ năng nghe - nói tiếng Anh".

Có nhiều app học tiếng Anh để chọn lựa. Ảnh: C.B
Hiện có nhiều "app" học tiếng Anh để chọn lựa. Ảnh: C.B

Thanh Nga cũng cho biết thêm, bạn cảm thấy việc học tiếng Anh trên điện thoại khá thuận tiện và hiệu quả, nó không chỉ giúp tiếp thu thêm nhiều kiến thức bên ngoài mà ngay cả việc học ở trường cũng mang lại kết quả tốt hơn.

Chỉ với vài cú nhấp ngón tay, bạn đã sở hữu một ứng dụng tiếng Anh miễn phí ngay trong điện thoại, cùng với sự linh động về cả không gian và thời gian học cũng như nội dung học phong phú.

Không chỉ hỗ trợ về phát âm, ngữ pháp, từ vựng, nhiều ứng dụng còn là địa chỉ tin cậy để người sử dụng tự do học tập và kết nối với người nước ngoài. Nhưng chính vì nội dung phong phú cùng việc quá nhiều ứng dụng xuất hiện nên người dùng khó có thể lựa chọn cho mình một lộ trình học phù hợp.

Cùng với đó, do các ứng dụng được cung cấp miễn phí, nên nhiều khi động lực học của người học bị giảm sút.

Thời gian, không gian học không cố định cũng có thể dẫn đến tình trạng "vô kỷ luật" trong quá trình học và ôn luyện là những nhược điểm thường được đề cập của việc học tiếng Anh qua ứng dụng trên điện thoại. Vì vậy, người dùng cần phải biết lựa chọn các ứng dụng một cách phù hợp cũng như có đầu tư trong quá trình học tập để đạt được kết quả tốt nhất.

CHÍ BẢO

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học tiếng Anh với "app"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO