Học tiếng Việt qua phần mềm

BẢO NGHI 26/11/2023 09:00

Công ty Vinabook và Công ty Alnadiet SA vừa phối hợp với các tổ chức giáo dục đào tạo của Thụy Sĩ ra mắt sản phẩm Phần mềm học tiếng Việt đa ngôn ngữ APP Kiwi Medias.

Ông Hoàng Đức Bảo giới thiệu ứng dụng APP Kiwi Medias học tiếng Việt. ảnh: B.N
Ông Hoàng Đức Bảo giới thiệu ứng dụng APP Kiwi Medias học tiếng Việt. ảnh: B.N

Với phương châm “giáo dục không khoảng cách”, APP Kiwi Medias sẽ trở thành người bạn đồng hành hỗ trợ học sinh trong quá trình rèn luyện và cải thiện kỹ năng nói tiếng Việt tại Thụy Sĩ nói chung và cả thế giới nói riêng. APP Kiwi Medias phát hành với mong muốn mang đến giải pháp học tập sáng tạo, tạo cơ hội cho người nước ngoài học kỹ năng giao tiếp tiếng Việt qua phần mềm tiện ích này.

Ứng dụng Kiwi Medias được phát triển dựa trên sự kết hợp khéo léo giữa hoạt hình - trò chơi nhập vai thời gian thực - công nghệ nhận diện giọng nói được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ chuyên gia của Công ty Vinabook thực hiện.

Không chỉ tạo sự hứng thú “tập nói tiếng Việt” cho người học, Kiwi Medias còn đồng hành với các bạn học sinh vượt qua những trở ngại thiếu tự tin hoặc “sợ sai”. Người học có thể tải APP Kiwi Medias trên Apple Store và Google Play để học mọi nơi, mọi lúc.

Nội dung bài học của Kiwi Medias được xây dựng và phát triển theo chuẩn khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung của châu Âu (CEFR), do TS. Hoàng Văn Khẩn - Trường Âu Lạc Việt Hội Nhịp cầu Thái Bình sáng kiến và phối hợp biên soạn. Mục tiêu đầu tiên chính là khao khát giữ gìn nét đẹp tiếng Việt trong trái tim của những người con xa xứ.

Đặc biệt, APP Kiwi Medias sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT tiên tiến nhất để nhận diện và phân tích giọng nói chuẩn xác, chấm điểm theo nhiều cấp độ tùy theo độ chính xác phát âm của người đọc.

Hệ thống giọng nói phát âm chuẩn quốc tế được nghiên cứu đặt trọng tâm cho vai trò của tai như lúc hấp thụ tiếng mẹ đẻ, cả về tần số (fréquence, hertz) và âm điệu (harmonie), dựa trên những nguyên lý Tomatis để đảm bảo sự tương tác cao cho trẻ em trong APP này.

Ts. Hoàng Văn Khẩn - Chủ tịch Hội Nhịp cầu Thái Bình và là người trực tiếp mở các lớp và soạn thảo các chương trình dạy tiếng Việt tại Thụy Sĩ, cho biết: “Khoảng năm 2005, chúng tôi mở lớp dạy tiếng Việt với sự giúp đỡ của cựu Đại sứ Ngô Quang Xuân - Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hiệp quốc ở Geneva.

Sau vài năm đi vào ổn định, cùng với sự cộng tác của một số Việt kiều tâm huyết, Hội Nhịp cầu Thái Bình, Trường Âu Lạc Việt đã được thành lập trước đó và trở thành cầu nối giữa Thụy Sĩ và Việt Nam thông qua việc dạy tiếng Việt nhằm quảng bá văn hóa Việt Nam đến các học viên”.

Thế giới APP Kiwi Medias là phiên bản tái hiện của thế giới đời thực với các hoạt cảnh vô cùng gần gũi trẻ em như: trường học, bạn bè, phiêu lưu… Học tiếng Việt qua các hội thoại sát thực với đời sống giúp trẻ dễ dàng áp dụng vào thực tế vào đầu năm 2024.

Ông Hoàng Đức Bảo - Giám đốc Trung tâm Đào tạo Kỹ năng mềm quốc tế Ikigai cho hay: Học tập qua giao tiếp liên tục và thường xuyên với các bạn trong Kiwi Medias giúp trẻ tăng cường sự tự tin và phát triển biểu cảm khi giao tiếp.

Toàn bộ kỹ năng giao tiếp tiếng Việt như phát âm, phản xạ, vốn từ vựng, biểu cảm giao tiếp đều được phát triển toàn diện, giúp các em từng bước trở thành công dân toàn cầu thông thái, đồng thời luôn lắng nghe và đồng hành trong hành trình học tập của trẻ. Người dùng có thể tải Kiwi Medias trên các nền tảng IOS hay Android thông qua Apple Store và Google Play trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học tiếng Việt qua phần mềm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO