Giáo dục - Việc làm

“Học trò xứ Quảng” trở lại ấn tượng

TƯỜNG VY 07/06/2024 08:20

Sau nhiều mong ngóng, cuối cùng sân chơi “Học trò xứ Quảng” do Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam và Sở GD-ĐT tổ chức đã chính thức trở lại từ ngày 12/5 và đến nay đã tổ chức cuộc thi quý đầu tiên của năm 2024.

dsc_4480.jpg
"Học trò xứ Quảng" đã trở lại ấn tượng. Ảnh: T.V

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đánh giá cao Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam và Sở GD-ĐT đã chuẩn bị tốt các điều kiện để cuộc thi “Học trò xứ Quảng” năm 2024 trở lại và cho rằng, đây là sân chơi trí tuệ mang dấu ấn văn hóa của quê hương vùng đất địa linh nhân kiệt - đất học Quảng Nam, có vị trí xứng đáng của một chương trình giải trí, học tập trên sóng truyền hình, đã và đang có sức lan tỏa không chỉ trong tỉnh Quảng Nam mà còn khắp mọi miền của Tổ quốc.

Theo ông Tuấn, cả nước có 3/63 tỉnh, thành phố tổ chức chương trình, điều đó cho thấy nỗ lực của tỉnh, các sở, ngành mà trước hết là hai đơn vị Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam và Sở GD-ĐT, tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh (HS), góp phần bổ sung kiến thức cho học trò.

“Học trò xứ Quảng” là cuộc thi trí tuệ dành cho HS bậc THPT Quảng Nam, mang đậm dấu ấn văn hóa của vùng đất Quảng Nam đúng như tên gọi của 4 phần thi “Lai kinh ứng thí”, “Vượt Hải Vân quan”, “Ngũ phụng tề phi”, “Xứng danh đất học”.

Sân chơi bổ ích này đã khẳng định thương hiệu qua 6 mùa tổ chức (2015 - 2021), với tổng cộng 220 thí sinh dự thi 78 cuộc thi tháng, quý, năm.

Ông Mai Văn Tư - Giám đốc Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam chia sẻ, chương trình được người xem yêu mến đặt tên “Đường lên đỉnh Olympia xứ Quảng” bởi đây là cuộc tranh tài gay cấn của những “nhà leo núi” với mục tiêu chinh phục những đỉnh cao tri thức.

Điều đáng quý hơn, chương trình được đưa vào kế hoạch hàng năm của các nhà trường và một số trường còn tổ chức phiên bản “Học trò xứ Quảng” để tìm kiếm tài năng dự thi cấp tỉnh. Thế nên, dù gặp nhiều khó khăn nhưng Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam và Sở GD-ĐT đã nỗ lực hết sức để chương trình trở lại phục vụ học trò.

Không ngạc nhiên sau 2 năm gián đoạn (2022-2023), sân chơi này đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của đông đảo HS, thầy cô giáo và khán giả tại phim trường số 1 của Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam khi quay trở lại bằng chương trình thi tháng đầu tiên vào ngày 12/5.

Theo ông Phùng Văn Huy - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Trưởng ban tổ chức, cuộc thi “Học trò xứ Quảng” năm thứ 7 - 2024 nhằm tiếp tục tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho HS, phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Qua gần 2 tháng triển khai thực hiện, đến nay có 40 trường THPT đăng ký tham gia cuộc thi với 95 thí sinh. Điều này cho thấy, “Học trò xứ Quảng” đã thu hút sự quan tâm hưởng ứng tích cực của HS và các đơn vị trường học.

Từ ngày 12/5 đến nay “Học trò xứ Quảng” đã trải qua 3 cuộc thi tháng và chọn được 4 cái tên xuất sắc nhất góp mặt ở cuộc thi quý đầu tiên, gồm 3 thí sinh xếp vị thứ nhất mỗi tháng là Trần Hữu Phúc (Trường THPT Nguyễn Thái Bình - Thăng Bình), Nguyễn Trần Thanh Thiện (THPT Trần Cao Vân - Tam Kỳ), Lương Quỳnh Duyên (THPT Thái Phiên - Thăng Bình) cùng với thí sinh về nhì có điểm số cao nhất Lê Lê Bình An (THPT Nguyễn Trãi - Hội An). Thí sinh chiến thắng ở cuộc thi quý sẽ giành quyền tham dự cuộc thi chung kết năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
“Học trò xứ Quảng” trở lại ấn tượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO