Học Bác qua những câu chuyện kể đời thường

MỸ LINH 08/05/2022 07:05

(QNO) - Ngày 7.5, Đảng bộ xã Tam Phú (TP.Tam Kỳ) tổ chức Hội thi kể chuyện về thân thế, sự nghiệp và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022, nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2022). Thông điệp chính mà hội thi chuyển tải là mong muốn xã hội ngày càng lan toả cái hay, cái đẹp. 

Hội thi kể chuyện về thân thế, sự nghiệp và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của xã Tam Phú. Ảnh: M.L
Hội thi kể chuyện về thân thế, sự nghiệp và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh xã Tam Phú. Ảnh: M.L

Hội thi thu hút 13 thí sinh đại diện các chi bộ trực thuộc và đoàn thanh niên xã tham gia 2 phần thi kể mẫu chuyện về thân thế, sự nghiệp của Bác và trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo hội thi, liên hệ thực tiễn đối với bản thân, đơn vị. Các phần dự thi được chuẩn bị công phu, kết hợp sân khấu hóa minh họa sinh động.

Nhiều câu chuyện xúc động, ý nghĩa tham gia hội thi như: “Bác Hồ đến thăm người nghèo”, “Bác không bỏ dân lúc này đâu”, “Những giây phút cuối cùng của Bác”, “Đôi dép Bác Hồ”, “O Thanh ra thăm cụ Thành”, “Tình yêu của Bác dành cho những khúc dân ca”, “Trên giường bệnh”. Mỗi câu chuyện được các thí sinh thể hiện với tình cảm nồng ấm và kính trọng đối với Bác, là bài học ý nghĩa để đảng viên, quần chúng nhân dân học tập, làm theo.

Với câu chuyện “Tình yêu của Bác dành cho những khúc dân ca”, cô giáo Võ Thị Mỹ - Trường Mẫu giáo Anh Đào đã kể lại một cách lắng đọng, những cảm xúc dâng trào trước tình cảm của Bác dành cho quê hương xứ sở qua làn điệu dân ca trước lúc Bác đi xa.

Qua câu chuyện, chị Mỹ mong rằng những tình cảm, lời dạy của Bác sẽ được mọi người trân quý và học tập, làm theo trong cuộc sống hàng ngày. “Bản thân là giáo viên mầm non, dạy con trẻ thì càng cần phải học theo tấm gương của Bác, luôn yêu nghề, mến trẻ, tận tụy với công việc, chăm lo từng miếng ăn, giấc ngủ, dạy dỗ các con thật tốt để ba mẹ các cháu an tâm công tác" - chị Mỹ chia sẻ. 

Chị Mỹ cho biết, những năm qua, cán bộ, giáo viên Trường Mẫu giáo Anh Đào luôn nêu cao tinh thần học Bác trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, luôn đặt lợi ích tập thể lên trên hết. Những phong trào, hoạt động nhà trường luôn được triển khai hiệu quả bởi sự tận tụy, trách nhiệm của chính các cô giáo mầm non.

Nhiều phần dự thi có hoạt cảnh minh họa sinh động. Ảnh: M.L
Nhiều phần dự thi có hoạt cảnh minh họa sinh động. Ảnh: M.L

Hay câu chuyện “Bác Hồ đến thăm người nghèo” được thí sinh Trương Thị Thảo, thôn Phú Bình (xã Tam Phú) thể hiện để lại nhiều cảm xúc cho người xem với phần hoạt cảnh ấn tượng. Liên hệ thực tiễn, chị Thảo cho biết bản thân học theo Bác bằng cách luôn trau dồi đạo đức, nhân cách, học hỏi những điều hay lẽ phải.

Chị bộc bạch: “Đọc những câu chuyện về Bác tiếp cho tôi thêm niềm tin, nghị lực, dũng khí vươn lên trong cuộc sống, hướng tới những điều tốt đẹp. Tôi tin rằng, việc học Bác sẽ lan tỏa sâu rộng trong cuộc sống, mọi người thêm đoàn kết, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau”. 

Tặng hoa cho 13 thí sinh tham gia hội thi. Ảnh: M.L
Tặng hoa cho 13 thí sinh tham gia hội thi. Ảnh: M.L

Theo ông Đỗ Văn Dung - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tam Phú, hội thi kể chuyện về thân thế, sự nghiệp và tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn, hội viên trong xã, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ đủ năng lực, phẩm chất.

“Mong rằng qua cuộc thi tạo được sức lan tỏa sâu rộng việc học tập và làm theo gương Bác trên mọi mặt đời sống xã hội, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, khơi dậy và thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân hưởng ứng và làm theo” - ông Dung nói.

Lãnh đạo Đảng ủy xã Tam Phú và Ban Tuyên giáo Thành ủy trao giải thưởng cho thí sinh đạt giải nhất hội thi.
Lãnh đạo Đảng ủy xã Tam Phú và Ban Tuyên giáo Thành ủy Tam Kỳ trao giải thưởng cho thí sinh đạt giải Nhất hội thi.

Kết quả hội thi như sau: Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Lam (Trường THCS Lý Thường Kiệt) đạt giải Nhất; 2 thí sinh Trương Thị Thảo (Chi bộ thôn Phú Bình) và Võ Thị Mỹ (Chi bộ Trường Mẫu giáo Anh Đào) đạt giải Nhì. Ban tổ chức hội thi trao 2 giải Ba và 8 giải Khuyến khích cho các thí sinh tham gia kể chuyện. 

 [CLIP] - Hội thi kể chuyện về thân thế, sự nghiệp và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh xã Tam Phú:

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học Bác qua những câu chuyện kể đời thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO