Lan tỏa cuộc thi viết gương điển hình học và làm theo Bác

N.ĐOAN 22/05/2023 13:42

Kỷ niệm 133 ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5), cùng với tổ chức giao lưu các gương tiêu biểu, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Ninh đã trao giải cuộc thi viết về gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023.

Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Ninh trao thưởng cuộc thi viết về gương điển hình thực hiện học và làm theo Bác. Ảnh: N.Đ
Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Ninh trao thưởng cuộc thi viết về gương điển hình thực hiện học và làm theo Bác. Ảnh: N.Đ

Từ gần 900 bài dự thi ở cấp cơ sở được chấm chọn, có 181 bài gửi về dự thi cấp huyện sau 2 tháng phát động. Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Ninh đánh giá, các bài viết gửi về dự thi có sự đầu tư về nội dung và hình thức. Gương điển hình xuất hiện trong nhiều lĩnh vực, mọi mặt đời sống xã hội. Nhiều bài viết thể hiện rất cảm động, khi viết về tấm gương nghị lực sống, ý chí, vươn lên trong mọi hoàn cảnh, không đầu hàng số phận. Cũng có những bài viết buộc người đọc phải tự soi, tự rọi lại chính mình.

Theo bà Trần Thị Thu Sang - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Ninh, điều đáng ghi nhận ở cuộc thi - mỗi bài viết đều gửi đến người đọc thông điệp của cuộc sống. Không đơn thuần chỉ kể lại những việc làm của gương điển hình, bài viết còn có tính hiệu triệu gửi đến với tất cả mọi người: “Mỗi người chỉ có một cuộc đời. Hãy sống cho thật xứng đáng để khỏi xót xa, ân hận”; “Hãy làm đi! Xin đừng nói suông!”; “Một tấm gương sống có giá trị hơn hằng trăm bài diễn thuyết hay”…

Người đọc bắt gặp ở bài viết tấm lòng cao cả của vợ chồng anh Dũng - chị Thu không ngần ngại khi nhận chăm sóc cụ Mịch mỗi ngày giống như người thân của mình. Hay hình ảnh của người thầy giáo dù đã nghỉ hưu, vẫn giữ ngọn lửa nhiệt huyết, truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ trong dạy học và làm việc tốt. Hình ảnh của người cựu chiến binh, dù ở thời kỳ nào cũng xứng danh Bộ đội Cụ Hồ. Hình ảnh cô giáo trẻ không đầu hàng số phận nghiệt ngã, vươn lên bằng nghị lực phi thường, trở thành giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh.

Cũng có gương điển hình cán bộ hưu trí giữ vững vai trò nêu gương như khi còn đương chức, luôn đi đầu trong các phong trào, tự tháo dỡ tường rào của gia đình vừa mới xây dựng với hàng chục triệu đồng để cùng nhân dân mở rộng tuyến đường trong thôn… Tất cả tô thắm thêm sắc hoa trong vườn Bác, phản ánh chân thực người thật, việc thật trong cuộc sống đời thường; chạm đến cảm xúc của người đọc, lan tỏa về năng lượng sống tích cực. Dù ở bất cứ vị trí nào cũng không ngừng nỗ lực, rèn luyện, sống có nghĩa hơn mỗi ngày.

Tham gia viết bài dự thi, người nhiều tuổi nhất là 69 tuổi; người nhỏ tuổi nhất là 12 tuổi. Qua 3 vòng chấm chọn, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Ninh đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lan tỏa cuộc thi viết gương điển hình học và làm theo Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO