Hồi âm bài báo: “Lại bất an do nổ mìn lấy đá”

TÒA SOẠN 21/12/2012 10:01

*Bạn Nguyễn Văn Danh (email: conthuyentoidi@gmail.com) hỏi:Kỳ thi công chức vừa qua  nghe nói ngày 15.12 này công bố kết quả, bây giờ đã là ngày 20.12 nhưng vẫn “im hơi lặng tiếng”, vì sao?

Kỳ thi công chức vừa qua có trên 3.000 thí sinh dự thi với hơn 6.000 bài tự luận. Do đó, việc chấm thi mất rất nhiều thời gian. Mong bạn yên tâm chờ đợi.

* Bạn Thanh Thu (email: oanh thanhthu@yahoo.com.vn) phản ánh: Người dân tại khu vực chợ Nồi Rang, xã Duy Nghĩa (Duy Xuyên) rất bức xúc về việc tái định cư và chuyện buôn bán làm ăn ở nơi chợ mới (cách khu chợ cũ khoảng 500m) có nhiều bất cập.

Vấn đề này, Báo Quảng Nam số ra ngày 20.12 đã phản ánh qua bài: “Tái định cư cho dân ven biển: “Nóng” như Nồi Rang”. Hy vọng những vấn đề được nêu sẽ được chính quyền địa phương và các cấp các ngành liên quan sớm giải quyết ổn thỏa để người dân an cư và lạc nghiệp.

Ngày 18.12, ông Nguyễn Đạo, Trưởng phòng Tài nguyên - môi trường huyện Phú Ninh cho biết: sau khi Báo Quảng Nam đăng bài “Lại bất an do nổ mìn lấy đá” phản ánh việc nổ mìn lấy đá của Công ty TNHH Thái Bình (trụ sở đóng tại xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh) gây ô nhiễm môi trường, làm xáo trộn đời sống sinh hoạt của người dân, phòngh đã tham mưu cho UBND huyện Phú Ninh xử phạt hành chính những sai phạm của công ty. Cụ thể, tham mưu xử phạt 22 triệu đồng về các hành vi công ty không thực hiện đúng các nội dung trong cam kết bảo vệ môi trường, thay đổi công suất thiết kế của máy móc và không lập báo cáo tác động môi trường. Ngoài ra, địa phương sẽ truy thu 38.890m3 (giá 20 nghìn đồng/m3) đất tầng phủ mà công ty bán trái phép. Khắc phục tồn tại nổ mìn theo quy định hộ chiếu, thông báo thường xuyên về kế hoạch, thời gian nổ mìn, tuyệt đối không ảnh hưởng đến đời sống của người dân…

TÒA SOẠN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hồi âm bài báo: “Lại bất an do nổ mìn lấy đá”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO