Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã bình chọn và trao giải thưởng “Top 10 khách sạn hàng đầu Việt Nam” cho Khu du lịch biển Hội An (Hoi An Beach Resort). Đây là thành quả của cả một chặng đường khẳng định thương hiệu bằng chất lượng dịch vụ.
Khu du lịch biển Hội An có kiến trúc hài hòa với thiên nhiên. Ảnh: T.DŨNG |
Giữa trời nước mênh mông, những khu biệt thự sang trọng mang dáng dấp làng quê truyền thống Việt Nam với một bên là dòng sông nên thơ và bên kia là bãi tắm Cửa Đại đã khiến cho nhiếp ảnh gia người Đức Han Skemp ví Khu du lịch biển Hội An như “một ốc đảo bình yên nơi dòng sông gặp biển”. Còn ông Trương Hùng Dũng - giám đốc một doanh nghiệp ở Hà Nội thì chia sẻ: “Không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên và sự thân thiện của nhân viên đã giúp tôi chọn nơi đây mỗi lần về Hội An”.
Mười năm qua, khu du lịch đã đón hơn 380 nghìn lượt khách, công suất khai thác buồng phòng đạt 68,1%/năm với ngày khách bình quân là 2,23 ngày, tốc độ tăng trưởng đạt 14,9%/năm. Đến nay, khu du lịch đã có 121 phòng đạt chuẩn quốc tế 4 sao, đáp ứng yêu cầu du lịch sinh thái biển của du khách. Tất cả 186 nhân viên đều đã được đào tạo nghiệp vụ chuyên môn theo bộ tiêu chuẩn kỹ năng nghề SOP, xây dựng trên tiêu chuẩn VTOS - tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam. Đội ngũ cán bộ quản lý cũng đã tham gia các khóa đào tạo kỹ năng quản lý chuyên nghiệp. Giám đốc điều hành Khu du lịch biển Hội An - bà Lê Thị Thu Thủy cho biết: “Tất cả đều mang hơi thở của cuộc sống dân dã và chính sự thân thiện, gần gũi của nhân viên đã góp phần tạo nên tính dị biệt cho sản phẩm của chúng tôi”.
Điểm nổi bật của Khu du lịch biển Hội An là đã thực hiện thay đổi bộ nhận dạng thương hiệu đồng bộ, tìm kiếm và mở rộng thị trường khách tiềm năng, xây dựng kịp thời các chính sách khuyến mãi, đa dạng chương trình trọn gói, sản phẩm dịch vụ và chú trọng đến các sản phẩm mang tính đặc trưng, đồng thời khai thác tốt thị trường khách MICE, khách lẻ và khách đặt phòng qua mạng… Thương hiệu Hội An Beach Resort đã được tiếp thị trên các website có uy tín trên thế giới như Genares, Agoda, Wotif, Asiarooms.com, hotels.com.vn… Đặc biệt, đơn vị liên tục tham gia các hội chợ du lịch quốc tế thường niên, các road show, hội thảo để tiếp cận nhiều thị trường du lịch trọng điểm. Cùng với đơn vị chủ quản là Công ty CP Du lịch-dịch vụ Hội An, khu du lịch đã xúc tiến mở các văn phòng đại diện tại nhiều thị trường du lịch trọng điểm để trực tiếp khai thác khách trong nước và nước ngoài như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Nhật, Úc, châu Âu, Mỹ, Thái Lan, Hong Kong… Nhờ đó, khu du lịch đã bán gần 28 nghìn lượt buồng phòng với công suất sử dụng 64% trong năm ngoái, doanh thu đạt trên 58 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế gần 26 tỷ đồng. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Khu du lịch biển Hội An được trao giải thưởng “Top 10 khách sạn hàng đầu Việt Nam”.
Trong hành trình đưa Khu du lịch biển Hội An đạt chuẩn quốc tế 4 sao++ cả về cơ sở vật chất lẫn chất lượng phục vụ, theo bà Lê Thị Thu Thủy, ngoài thị trường truyền thống ở châu Âu và nội địa, năm 2013, đơn vị hướng tới một thị trường mới đang có tiềm năng và là cứu cánh trong thời buổi khó khăn hiện nay, đó là thị trường châu Á. Đơn vị cũng đang thực hiện chương trình nhãn du lịch bền vững “Bông Sen Xanh” do Tổng cục Du lịch phát động. “Có thể nói, nguồn nội lực lớn nhất của đơn vị là con người, là phong cách ứng xử thể hiện bản sắc của Di sản văn hóa thế giới Hội An. Điều đó đã góp phần xây dựng và khẳng định thương hiệu Hội An Beach Resort trên thị trường trong và ngoài nước” - ông Lê Tiến Dũng, Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch-dịch vụ Hội An khẳng định.
Quốc Hải