Hội An: Cá nuôi chết hàng loạt (clip)

MINH QUÂN 06/10/2018 04:05

(QNO) - Gần 50 lồng bè nuôi cá của người dân khối phố Phước Hà (phường Cửa Đại, TP.Hội An) chết trắng không rõ nguyên nhân khiến người nuôi điêu đứng.

Những lồng bè cá chết nổi trắng, người nuôi mất trắng. Ảnh: MINH HẢI
Cá chết nổi trắng lồng bè. Ảnh: MINH HẢI

Người nuôi cá ở khối phố Phước Hà cho biết, rạng sáng 3.10 họ phát hiện cá, tôm, lươn… bỗng dưng chết hàng loạt, sau đó kéo nhau ra vớt chống ô nhiễm môi trường.

Ông Trần Ngọc Yến kể: “Từ 3 giờ sáng ngày 3.10, tôi đang “néo rớ” thì nghe mùi thối bốc lên khó chịu. Xuống thăm các bè cá thì hoảng hốt thấy cá chết nổi trắng”.

Theo người dân, khu vực hồ Tùng Âu (nơi nuôi cá) mấy chục năm nay chưa bao giờ xảy ra tình trạng như trên. Nguồn nước cũng chưa hề có mùi thối, ô nhiễm, kể cả mùa hè nắng nóng.

Cá chết khiến hầu hết người nuôi lâm vào cảnh khốn khó. Nhiều hộ gia cảnh rất nghèo. Người thì cầm sổ đỏ vay vốn ngân hàng để đầu tư. Bây giờ ai cũng nợ nần chồng chất.

Nhiều hộ điêu đứng vì cá chết
Người nuôi điêu đứng vì cá chết. Ảnh: MINH HẢI

“Tôi cầm sổ đỏ vay ngân hàng gần 300 triệu đồng về đầu tư 15 lồng bè và mua con giống. Cá đang phát triển tốt, dự kiến tết này thu hoạch có vốn trả nợ ngân hàng, đầu tư cho vụ sau. Không ngờ chỉ hơn tiếng đồng hồ, tôi thành người trắng tay” - anh Lê Phú Lâm chua xót nói.

Được biết, vợ anh Lâm bị bệnh nan y giai đoạn cuối, chạy chữa mấy năm nay khiến tiền của ra đi hết. Nhận thấy công việc lái xe thuê không đủ tiền cơm thuốc cho vợ và nuôi 2 con nhỏ, anh đành bỏ nghề về nhà vay tiền nuôi cá.

Sau khi xảy ra sự cố, người dân báo cáo lãnh đạo phường Cửa Đại. Sau đó phường cử người xuống hiện trường lấy mẫu nước và báo cáo Phòng Kinh tế, Phòng Tài nguyên - môi trường thành phố.

Mời bạn đọc xem clip:

MINH QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An: Cá nuôi chết hàng loạt (clip)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO