Hội An cấm dừng, đỗ xe ô tô, xe ba bánh trên vỉa hè

NGUYỄN QUỲNH 29/03/2023 07:40

(QNO) - Ngày 28/3, UBND TP.Hội An  thông báo không cho dừng, đỗ xe ô tô, xe 3 bánh trên vỉa hè của các tuyến đường giao thông trên địa bàn thành phố.

Hội An cấm dừng, đổ xe ô tô, xe ba bánh trên vỉa hè. Ảnh: N.Q
Hội An cấm dừng, đỗ xe ô tô, xe ba bánh trên vỉa hè. Ảnh: N.Q

Theo đó, Công an thành phố là lực lượng thường trực, trực tiếp kiểm tra, xử lý và chỉ đạo lực lượng Công an xã, phường căn cứ nhiệm vụ, quyền hạn, luật định để phối hợp với UBND xã, phường, cơ quan liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm hoặc trình cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm đối với những trường hợp vi phạm.

Các cơ quan chức năng có liên quan của thành phố và UBND xã, phường thông tin tuyên truyền rộng rãi thông báo trên các kênh thông tin đại chúng và các hình thức khác để người dân biết và chấp hành.

Địa phương nào để xảy ra tình trạng dừng, đỗ xe ô tô, xe ba bánh trái phép trên vỉa hè thì Chủ tịch, Trưởng công an xã, phường đó chịu trách nhiệm theo quy định và chịu trách nhiệm trước cấp trên.

Theo UBND TP.Hội An, hiện nay tình trạng dừng, đỗ xe ô tô, xe ba bánh trên vỉa hè diễn ra khá phổ biến nhưng chưa cơ quan chức năng và địa phương kiểm tra xử lý nghiêm. Hành vi này tiềm ẩn nguy cơ cao về mất an toàn giao thông, lấn chiếm không gian người đi bộ, gây mất mỹ quan đô thị; đồng thời góp phần gây hư hại, xuống cấp hạ tầng đô thị - giao thông của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An cấm dừng, đỗ xe ô tô, xe ba bánh trên vỉa hè
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO