Hội An chấn chỉnh hoạt động nhà hàng, quán bar

KHÁNH LINH 01/03/2018 13:25

UBND TP.Hội An vừa tổ chức họp bàn tìm giải pháp chấn chỉnh hoạt động kinh doanh của các cơ sở nhà hàng, quán bar trên địa bàn thành phố nhằm tạo ra môi trường kinh doanh lành mạnh, văn minh.

TP.Hội An đang triển khai nhiều giải pháp để chấn chỉnh hoạt động kinh doanh của các cơ sở nhà hàng, quán bar. Ảnh: KH.LINH
TP.Hội An đang triển khai nhiều giải pháp để chấn chỉnh hoạt động kinh doanh của các cơ sở nhà hàng, quán bar. Ảnh: KH.LINH

Trên địa bàn Hội An hiện có khoảng 27 cơ sở hoạt động kinh doanh nhà hàng, quán bar. Với chủ trương tạo điều kiện cho các hộ kinh doanh tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống kinh tế, giải quyết nhu cầu việc làm, thành phố đã cho các nhà hàng tổ chức thêm dịch vụ đồ uống giải khát đến 24 giờ hàng ngày để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí về đêm của du khách. Tuy nhiên, thời gian gần đây hoạt động của các cơ sở nhà hàng, quán bar có những diễn biến phức tạp, thường xuyên hoạt động quá giờ quy định, mở âm thanh gây tiếng ồn lớn, để bàn ghế lấn chiếm lòng lề đường; sử dụng nhân viên phát tờ rơi, lực lượng xe thồ làm cò mồi, gây ra nhiều vụ việc mất an ninh trật tự ảnh hưởng đến hình ảnh và thương hiệu du lịch Hội An.

Trước thực trạng đó, ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An cho biết, UBND thành phố đã họp bàn và thống nhất quy định các nhà hàng, quán bar phải ngưng hoạt động kinh doanh trước 24 giờ hằng ngày, đồng thời chủ động thông báo cho khách trước khi ngừng hoạt động 15 phút. Ngoài ra, sau 22 giờ các nhà hàng, quán bar mở thiết bị âm thanh có độ ồn không quá 50dB; chỉ được để bàn ghế kinh doanh trong phạm vi không gian từ cơ sở ra đến vạch cai đỏ lề đường; không lấn chiếm vỉa hè, lòng đường (trừ các ngày lễ hội được thành phố thống nhất chủ trương); nghiêm cấm mọi hình thức bán các loại chứa chất kích thích cho khách; không sử dụng các đối tượng xe thồ làm môi giới kinh doanh… Những quy định này đã được UBND thành phố ban hành công văn gửi đến chủ các nhà hàng, quán bar.

Để việc chấn chỉnh được thực hiện tốt, thành phố yêu cầu Phòng Thương mại - du lịch nghiên cứu hướng dẫn các chủ nhà hàng, bar hình thành câu lạc bộ hoặc chi hội nhà hàng - bar trực thuộc Hiệp hội Du lịch Quảng Nam nhằm có giải pháp bảo vệ quyền lợi chung của các cơ sở như không phá giá, không sử dụng cò mồi, có phương án kết nối kinh doanh với các cơ sở lưu trú. Đặc biệt, giao UBND các phường Minh An, Cẩm Phô, Sơn Phong, Thanh Hà tăng cường lực lượng kiểm tra, xử lý nghiêm cơ sở hoạt động kinh doanh sai phạm; có biện pháp kiểm soát hoạt động của các đối tượng xe ôm về đêm, phát huy mô hình tổ tự quản để đảm bảo trật tự an toàn xã hội; giao công an thành phố, đội kiểm tra quy tắc nghiên cứu tăng cường lực lượng tuần tra bảo đảm an ninh trật tự vào ban đêm tại các điểm nóng, đề xuất cơ chế thành phố hỗ trợ duy trì hoạt động lâu dài của lực lượng này. “Nếu các nhà hàng, quán bar vi phạm, lần đầu xử phạt hành chính, nếu còn tái phạm sẽ kiên quyết tước giấy phép đăng ký kinh doanh. Trách nhiệm kiểm tra không chỉ các địa phương mà tất cả ngành liên quan, UBND thành phố sẽ chỉ đạo trực tiếp vấn đề này. Lần này thành phố sẽ quyết tâm làm, tuy nhiên vấn đề cấp bách là phải quy hoạch xây dựng khu vui chơi giải trí về đêm tập trung cho khách du lịch để không ảnh hưởng đến người dân và đảm bảo an ninh trật tự” - ông Sơn nói.

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An chấn chỉnh hoạt động nhà hàng, quán bar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO