Hội An cho phép cơ sở lưu trú tổ chức cách ly tập trung có thu phí

QUỐC HẢI 14/07/2021 15:28

(QNO) - Ngày 13.7, UBND thành phố Hội An có chủ trương cho phép các cơ sở dịch vụ lưu trú du lịch trên địa bàn tổ chức dịch vụ đón tiếp, cách ly tập trung có thu phí cho các nhóm đối tượng bắt buộc phải cách ly theo dõi sức khỏe theo quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Một khách sạn tổ chức cách ly tập trung có thu phí ở Hội An.
Một khách sạn tổ chức cách ly tập trung có thu phí ở Hội An. Ảnh: QUỐC HẢI

Đối tượng là người về từ vùng đang có dịch đã được công bố theo thông báo của Bộ Y tế và các cơ quan y tế tỉnh, thành phố; các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp mắc bệnh Covid-19 (F1) đã được xem xét, sàng lọc yếu tố dịch tễ; các trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp mắc bệnh Covid-19 đã được xác định; các trường hợp là người nhập cảnh Việt Nam đã thực hiện cách ly y tế tập trung đủ 21 ngày theo quy định tại các khu cách ly tập trung nhưng chưa thể về địa phương nơi cư trú do ảnh hưởng của dịch Covid-19 và có nhu cầu tiếp tục lưu trú, giám sát sức khỏe 7 ngày tiếp theo tại cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố.

Các đơn vị đăng ký liên hệ tại Phòng Văn hóa - thông tin hoặc Văn phòng UBND thành phố Hội An. Các ngành sẽ hướng dẫn, kiểm tra và tham mưu trình các hồ sơ đăng ký, quyết định thành lập khu cách ly, quyết định đón nhận cách ly...

Ông Nguyễn Văn Lanh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An cho biết: “Đây là việc cần làm để san sẻ khó khăn lúc dịch bệnh, thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa phục hồi kinh tế - xã hội và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện khi thị trường du lịch mở cửa trở lại”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An cho phép cơ sở lưu trú tổ chức cách ly tập trung có thu phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO