Hội An có "Đường cây Wernigerode"

QUỐC HẢI 22/10/2016 15:35

(QNO) - Tại TP.Hội An, lần đầu tiên có một tuyến đường cây xanh minh chứng cho tình kết nghĩa của địa phương với TP.Wernigerode - Cộng hòa Liên bang Đức. Đó là “Đường cây Wernigerode” dài hơn 200m trên tuyến đường Tôn Đức Thắng thuộc phường Tân An, đoạn từ ngã ba Đoàn Thị Điểm đến ngã tư Lê Hồng Phong.

Phó Chủ tịch Hội đồng thành phố Wernigerode và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An - Nguyễn Văn Sơn trồng cây.
Phó Chủ tịch Hội đồng TP.Wernigerode - ông Siegfried Siegel và Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An - ông Nguyễn Văn Sơn trồng cây. Ảnh: QUỐC HẢI

Trong lễ phát động phong trào trồng cây thành phố kết nghĩa Wernigerode - Hội An diễn ra sáng 20.10, ông Siegfried Siegel - Phó Chủ tịch Hội đồng TP.Wernigerode cho hay: “Việc trồng cây sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho tất cả chúng ta. Vì thế, tôi hy vọng rằng, việc trồng cây hôm nay là biểu tượng cho tình nghĩa giữa hai thành phố. Đây là dấu ấn đầu tiên cho mối quan hệ giữa hai thành phố chúng ta. Chúng tôi sẽ kêu gọi nhân dân thành phố chúng tôi tiếp tục thực hiện việc có ích như thế này”.

Ghi lại dấu ấn đầu tiên cho mối quan hệ giữa hai thành phố
Việc trồng cây xanh ghi lại dấu ấn cho mối quan hệ giữa hai thành phố. Ảnh: QUỐC HẢI

Trước mắt, TP.Wernigerode hỗ trợ Hội An 1.000 Euro để trồng 40 cây sao đen, sau đó sẽ tiếp tục trồng và bàn giao cho Hội An chăm sóc cây xanh trên toàn bộ tuyến đường này.

QUỐC HẢI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An có "Đường cây Wernigerode"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO