Giao thông - Xây dựng

Hội An đề nghị sử dụng đất thừa nạo vét hồ Lai Nghi, Pháp Bảo cho công trình đầu tư công

HÀ SẤU 19/05/2024 16:22

(QNO) - UBND TP.Hội An vừa có công văn đề nghị UBND tỉnh xem xét thống nhất bàn giao khối lượng đất thừa nạo vét hồ chứa nước Lai Nghi, hồ Pháp Bảo để thành phố quản lý, sử dụng cho các công trình đầu tư công chuẩn bị triển khai.

20240519_111437.jpg
Cát sau nạo vét hồ chứa nước Lai Nghi và hồ Pháp Bảo đang tập kết tại Khu đô thị Thanh Hà. Ảnh: H.S

Theo UBND TP.Hội An, trong quá trình triển khai thi công hồ chứa nước Lai Nghi và hồ Pháp Bảo, UBND TP.Hội An và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đã làm việc và thống nhất tập kết vật liệu thừa trong quá trình thi công tại Khu đô thị Thanh Hà.

Hiện nay, Hội An chuẩn bị triển khai đầu tư một số dự án từ nguồn ngân sách, có nhu cầu sử dụng đất đắp (để san nền, trồng cây...) nhưng khan hiếm nguồn đất đắp nên đề nghị được giao quản lý, sử dụng nguồn đất thừa từ việc nạo vét hồ chứa nước Lai Nghi và hồ Pháp Bảo.

Công trình HA/W1 - xây dựng hồ chứa nước Lai Nghi và hồ Pháp Bảo thuộc dự án "Phát triển môi trường, hạ tầng đô thị để ứng phó với biến đổi khí hậu TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam" đến nay đã hoàn thành.

Hiện Văn phòng UBND tỉnh đã chuyển đề nghị nêu trên của UBND TP.Hội An đến Sở TN-MT để chủ trì, phối hợp Sở Tài chính và các đơn vị liên quan kiểm tra, tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An đề nghị sử dụng đất thừa nạo vét hồ Lai Nghi, Pháp Bảo cho công trình đầu tư công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO