Du lịch

Hội An khai trương hoạt động hướng dẫn tham quan tại làng mộc Kim Bồng

QUỐC TUẤN 01/06/2024 11:28

(QNO) - Sáng 1/6, tại Trung tâm làng nghề Kim Bồng (xã Cẩm Kim), UBND TP.Hội An tổ chức chương trình khai trương hoạt động hướng dẫn tham quan tại làng mộc Kim Bồng.

kim-bong-1.jpg
Đại biểu thực hiện nghi thức khai trương tại chương trình. Ảnh: Q.T

Bắt đầu từ ngày 1/6, tại làng mộc Kim Bồng sẽ diễn ra các hoạt động hướng dẫn tham quan gồm: Tìm hiểu về lịch sử, văn hóa làng mộc Kim Bồng; tham quan các điểm Nhà trưng bày làng nghề truyền thống, cơ sở đóng và sửa chữa tàu thuyền, các cơ sở sản xuất chế tác mộc, chợ Cẩm Kim; xem trình diễn nghề truyền thống và tham gia trải nghiệm làm nghệ nhân, thợ thủ công chạm khắc mộc, dệt chiếu, đan thúng chai, đan rổ bội...

Việc khai trương hoạt động hướng dẫn tham quan Làng mộc Kim Bồng là một trong những nội dung Hội An đã cam kết trong hồ sơ ứng cử gia nhập vào mạng lưới "Thành phố Sáng tạo của UNESCO trên lĩnh vực thủ công và nghệ thuật dân gian”.

kim-bong-2.jpg
Việc khai trương hoạt động hướng dẫn tham quan Làng mộc Kim Bồng là một trong những nội dung Hội An đã cam kết trong hồ sơ ứng cử gia nhập vào mạng lưới "Thành phố Sáng tạo của UNESCO trên lĩnh vực thủ công và nghệ thuật dân gian”. Ảnh: Q.T

Với bề dày về lịch sử - văn hóa, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, người dân bản địa thuần hậu, nghĩa tình, làng mộc Kim Bồng hứa hẹn sẽ là điểm tham quan, trải nghiệm hấp dẫn dành cho du khách trong hành trình khám phá Hội An.

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND TP.Hội An Nguyễn Thế Hùng cho biết, đây là kết quả sau một thời gian dài nỗ lực, tích cực của các cơ quan, ban ngành, chính quyền và nhân dân xã Cẩm Kim.

"Trước mắt sẽ còn rất nhiều khó khăn, thách thức trong công tác quản lý, điều hành; trong tổ chức các hoạt động tham quan trải nghiệm, du lịch, dịch vụ tại làng mộc; trong chia sẻ lợi ích cho cộng đồng cư dân… nhưng hôm nay, sẽ là khởi đầu mới với niềm tin về một tương lai khởi sắc, thịnh vượng cho địa phương. Qua đó phấn đấu cùng thành phố hoàn thành mục tiêu bảo tồn và phát huy tốt giá trị lịch sử văn hóa - con người, hòa nhập vào thế giới nhưng không hòa tan các giá trị làng nghề, bắt kịp xu hướng phát triển du lịch bền vững trong thời kỳ mới" - ông Hùng nói.

kim-bong-3.jpg
Trẻ em trải nghiệm nghề làm mộc Kim Bồng. Ảnh: Q.T

Theo Trung tâm VH-TT&TT-TH thành phố Hội An, trong giai đoạn 2 (dự kiến bắt đầu từ quý 2/2025) sẽ tổ chức thêm các hoạt động như: Tổ chức tham quan kết hợp tham quan các điểm lịch sử - văn hóa, trải nghiệm các nghề khác tại địa phương, kết hợp trải nghiệm du lịch sinh thái - nông nghiệp sạch - ngư nghiệp; tổ chức tham quan liên kết nội vùng Hội An và các địa phương lân cận…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An khai trương hoạt động hướng dẫn tham quan tại làng mộc Kim Bồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO