Hội An kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và tuyên dương khen thưởng

QUỐC HẢI 21/11/2023 04:16

(QNO) - UBND TP.Hội An vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11) và tuyên dương, khen thưởng phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” năm học 2022-2023. Đông đảo lãnh đạo thành phố, các xã phường, nguyên cán bộ lãnh đạo Phòng GD&ĐT; đại diện các cơ quan, doanh nghiệp; đại diện hơn 1.500 cán bộ, giáo viên và 21.000 học sinh trên địa bàn thành phố đã tham dự.

 

41 năm qua, ngành Giáo dục Hội An đã trải qua những năm tháng nỗ lực không ngừng trong xây dựng và từng bước trưởng thành. Các thế hệ Nhà giáo Hội An luôn phát huy những truyền thống tốt đẹp, sự nghiệp giáo dục của thành phố ngày càng phát triển vững chắc với nhiều thành tích thi đua, nhiều danh hiệu cao quý.

Những năm qua, các Trường Cao đẳng, THPT trên địa bàn thành phố vinh dự nhận những phần thưởng cao quý như: Cờ và Bằng khen của Thủ tướng chính phủ; Cờ thi đua của Bộ NN&PT, Bằng khen của Bộ GD&ĐT, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu bậc học của UBND tỉnh… Toàn ngành Giáo dục hiện có 34 trường công lập, 4 trường mầm non tư thục, 1 trường TH-THCS tư thục và hơn 140 nhóm lớp mầm non tư thục đảm bảo nhu cầu học tập cho hơn 21.673 học sinh với cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học ngày càng tiếp cận chuẩn và hiện đại. Trẻ 5 tuổi đi học mẫu giáo, 6 tuổi vào học lớp 1 và học xong tiểu học lên lớp 6 đều đạt 100%.

Số lượng học sinh khá và giỏi ở cấp THCS đảm bảo yêu cầu, không có học sinh bị hạnh kiểm yếu, tốt nghiệp THCS đạt tỉ lệ 99,9%. Kết quả tuyển sinh vào lớp 10 có 169/315 em đỗ vào trường THPT chuyên Lê Thánh Tông và Lê Quý Đôn thành phố Đà Nẵng. Tại các hội thi cấp quốc gia, cấp tỉnh, học sinh Hội An cũng đã gặt hái được những thành công lớn và toàn diện.

Tại buổi lễ, nhiều tập thể, cá nhân đã được tuyên dương khen thưởng vì những thành tích xuất sắc trong công tác dạy và học năm học 2022-2023. Trong đó có 1 cá nhân và 1 tập thể được Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen, 3 tập thể và 1 cá nhân được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen, 6 tập thể và cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen, 3 tập thể nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh, 15 tập thể đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc, 8 Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 9 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen, 11 cá nhân được trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cùng 3 Nhà giáo tiêu biểu được Sở GD&ĐT vinh danh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam và tuyên dương khen thưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO