Hội An phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

PHAN SƠN 25/11/2022 06:25

Sáng 24/11, UBND TP.Hội An tổ chức phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022.

UBND TP.Hội An tặng 10 suất quà cho trẻ em gái có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Phan Sơn
UBND TP.Hội An tặng 10 suất quà cho trẻ em gái có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Phan Sơn

Năm nay, tháng hành động có chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Theo đó, từ ngày 15/11 đến 15/12/2022, TP.Hội An và các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền, giáo dục các chính sách an sinh xã hội, pháp luật về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó bạo lực trên cơ sở giới.

Tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em; giảm thiểu tình trạng bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và kịp thời xử lý các vụ việc bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em. Qua đó, tạo nên một chiến dịch truyền thông vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên phạm vi toàn thành phố.

Dịp này, UBND TP.Hội An tặng 10 suất quà cho trẻ em gái có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Cẩm Châu. Hội LHPN phường Cẩm Châu tặng 3 suất quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO