Hội An sẽ mở lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn

PHAN SƠN 19/04/2023 16:00

(QNO) - Từ quý II/2023, theo kế hoạch TP.Hội An sẽ mở 6 lớp dạy nghề gồm nghiệp vụ bếp, nhà hàng, pha chế, buồng phòng, bếp bánh, lễ tân và 2 lớp trồng hoa, cây cảnh. Sau đào tạo, dự kiến có từ 80% số người học nghề có việc làm mới hoặc tiếp tục làm nghề cũ nhưng có năng suất, thu nhập cao hơn.

Hội An phấn đấu mở 06 lớp đào tạo nghề lĩnh vực du lịch và hoa cây cảnh với khoảng 180 lao động nông thôn tham gia. Ảnh: Phan Sơn.
Hội An sẽ mở 6 lớp đào tạo nghề lĩnh vực du lịch và hoa cây cảnh với khoảng 180 lao động nông thôn tham gia. Ảnh: PHAN SƠN

Thời gian mở lớp dự kiến vào quý II/2023 tại địa phương và tại các trường, cơ sở đào tạo nghề như Trường Cao đẳng Quảng Nam, Trường Cao đẳng Công nghệ, Kinh tế và Thủy Lợi miền Trung, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ nông dân tỉnh Quảng Nam.

Đối tượng tham gia đào tạo nghề là phụ nữ, lao động nông thôn, trong đó, ưu tiên người khuyết tật và các trường hợp thuộc diện được hưởng chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, người thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, hộ lao động có thu nhập thấp, người thuộc hộ gia đình bị thu hồi đất nông nghiệp, đất kinh doanh, lao động nữ bị mất việc làm, ngư dân...

Tùy đối tượng, người tham gia học nghề sẽ được hỗ trợ chi phí đào tạo, tiền ăn, tiền đi lại theo quy định. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An sẽ mở lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO