Hội An sơ kết 10 năm thực hiện Ngày biên phòng toàn dân

HỒNG ANH - MINH QUÂN 16/08/2018 10:06

(QNO) - Sáng 16.8, UBND TP.Hội An tổ chức hội nghị sơ kết 10 năm thực hiện Ngày biên phòng toàn dân (2009-2019).

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ an ninh trật tự 10 qua. Ảnh: HẢI - ANH
Khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Ngày biên phòng toàn dân. Ảnh: HẢI - ANH

Trong 10 năm qua tại Hội An, thế trận biên phòng toàn dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân và an ninh nhân dân được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh khu vực biên giới biển đảo được giữ vững, tạo điều kiện thuận lợi để địa phương phát triển kinh tế - xã hội.

Đồn Biên phòng Cửa Đại và Đồn Biên phòng Cù Lao Chàm đứng chân trên địa bàn đã phát huy tốt vai trò là lực lượng nòng cốt chuyên trách trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới biển đảo. Hai đồn đã phối hợp với các ban ngành, chính quyền địa phương tổ chức 465 buổi tuyên truyền các chủ trương, chính sách với 79.876 lượt người tham gia.

Các cơ quan, đơn vị thường xuyên phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ trong thực hiện nhiệm vụ và đẩy mạnh các phong trào “Nghĩa tình biên giới”, “Mái ấm biên cương”, “Toàn dân hướng về biên giới, hải đảo”, “Vì những con tàu xa khơi”…

Cứu hộ tàu bị nạn trên biển. Ảnh: HẢI - ANH
Lực lượng biên phòng tại Hội An trong một lần cứu hộ tàu ngư dân bị nạn. Ảnh: HẢI - ANH

Các đồn biên phòng còn phối hợp với các ngành chức năng thực hiện tốt công tác quản lý ở khu vực biên giới; duy trì nghiêm công tác kiểm tra, kiểm soát tại Trạm Kiểm soát biên phòng Cửa Đại và Cù Lao Chàm. Chủ động huy động được sức mạnh của nhân dân trong công tác xây dựng khu vực biên giới vững mạnh, toàn diện.

Ngoài ra thường xuyên phối hợp tổ chức thực hiện nhiều phong trào thiết thực, ý nghĩa như phong trào “Quần chúng tham gia bảo vệ an ninh biên giới, vùng biển, đảo”, “Xây dựng tổ tự quản bến bãi, tàu thuyền an toàn, giữ gìn an ninh trật tự thôn, xóm”, mô hình “Thôn không có người vi phạm pháp luật”... Đặc biệt, các đơn vị đã làm tốt công tác phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.

Tại hội nghị, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và UBND TP.Hội An khen thưởng 6 tập thể, 13 cá nhân có thành tích trong thực hiện Ngày biên phòng toàn dân.

HỒNG ANH - MINH QUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An sơ kết 10 năm thực hiện Ngày biên phòng toàn dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO