Hội An tưng bừng lễ hội mùa xuân

QUỐC HẢI 26/02/2015 08:24

Sáng 25.2 (mùng 7 tháng Giêng), hàng nghìn người dân và du khách tập trung về thôn Trà Quế (xã Cẩm Hà, Hội An) tham dự lễ hội Cầu Bông. Lễ hội có ý nghĩa như một nghi lễ mở mùa cho một năm mới. Hàng trăm gia đình lo sắm sửa lễ vật dâng cúng và cầu mong một năm mưa thuận gió hòa, mùa rau bội thu, nhà nhà no ấm.

Ngay từ sáng sớm, người làng Trà Quế đã tụ hội để nghinh thần, cúng đất, cúng âm linh và lễ tế chính theo nghi thức truyền thống với lễ vật gồm mâm xôi màu hồng, con gà trống miệng ngậm hoa, hương đèn, hoa quả, trà rượu... Sau phần nghi lễ là các hội nghề vui nhộn như thi cuốc đất trồng rau, làm món tôm hữu, thi vớt rong, bón gốc... tạo không khí hội hè đầu xuân rộn ràng, cùng gắn kết tình làng nghĩa xóm bền chặt.

Đông đảo người dân và du khách tham gia lễ hội Cầu Bông.Ảnh: MINH HẢI
Đông đảo người dân và du khách tham gia lễ hội Cầu Bông.Ảnh: MINH HẢI

* Trên sông Hoài, hàng nghìn người dân và du khách vừa tham gia và cổ vũ cho hội đua thuyền ngang Hội An mừng xuân Ất Mùi. Năm nay, ngoài 8 thuyền đua đến từ các xã/phường Minh An, Cẩm An, Cẩm Nam, Cẩm Kim, Cẩm Thanh, Cẩm Châu, Thanh Hà và Cẩm Hà, ban tổ chức còn bố trí một thuyền đua dành cho du khách nước ngoài bơi hưởng ứng trong giải khai mạc. Kết quả, ở giải chính thức 3.000m, thuyền đua phường Cẩm Nam về nhất.

Trong khi đó, tại các hội làng Thanh Hà, Cẩm An, Cửa Đại, Cẩm Hà cũng diễn ra nhiều giải đua thuyền truyền thống mừng năm mới, cầu cho mưa thuận gió hòa, nhà nhà bình an, hạnh phúc.

QUỐC HẢI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Hội An tưng bừng lễ hội mùa xuân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO